Thi tốt nghiệp 2021: Giữ ổn định và tiến tới thi trên máy tính

12/12/2020 - 19:00

PNO - Bộ GD-ĐT cho biết phương án thi và tuyển sinh năm tới được giữ ổn định như năm 2020 và sẽ tiến tới thi trên máy tính.

Đó là nội dung được bà Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết về phương án thi và tuyển sinh những năm tiếp theo.

Bà Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết, kỳ tuyển sinh vừa qua, hầu hết các cơ sở đào tạo sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển.

Về định hướng tuyển sinh 2021-2025, hiện Bộ GD-ĐT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án thi, tuyển sinh bảo đảm phù hợp bối cảnh Việt Nam và xu hướng chung trên thế giới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Về cơ bản, phương án tuyển sinh năm tới được giữ ổn định như năm 2020. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng chuẩn bị các điều kiện để tiến tới thi trên máy tính ở những nơi có đủ điều kiện và tiệm cận với tinh thần đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tuyển sinh…

Cùng với đó, Bộ GD-ĐT sẽ nghiên cứu hình thành Trung tâm khảo thí độc lập để tuyển sinh, trong đó, xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn hoá, thi trên máy tính và thi nhiều lần trong năm”, bà Thủy nói.

Còn các trường tổ chức thi riêng, đại diện Vụ Giáo dục Đại học nhấn mạnh cần tổ chức theo hình thức thi đánh giá năng lực hoặc thi năng khiếu kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT trên tinh thần gọn nhẹ, một đến hai môn, chỉ thi trong một buổi, tạo thuận lợi, tiết kiệm nhất cho thí sinh.

"Quyền tự chủ tuyển sinh của các trường rất lớn. Những trường đặc thù riêng biệt cần có kỳ thi riêng có thể liên kết, khuyến khích các nhóm trường tổ chức kỳ thi chung để thí sinh không tốn kém, hạn chế việc đi lại", bà Thủy cho hay.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học đề nghị các trường nếu có thay đổi phương thức tuyển sinh cần phải thông báo sớm cho thí sinh để học sinh và các nhà trường có sự chuẩn bị trong dạy và học.

Đại Minh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI