Thi thể ba mẹ con ôm chặt nhau trong đám cháy

12/04/2019 - 13:20

PNO - Cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể 7 trong 8 người bị tử vong và mất tích trong vụ cháy. Một người đàn ông đã thoát khỏi đám cháy, hiện đang làm việc với công an.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng thiêu rụi nhiều nhà xưởng khiến 8 người tử vong và mất tích vào rạng sáng 12/4, tại ngõ Đại Linh, (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đến thời điểm hiện tại, 7 thi thể đã được tìm thấy và đưa về nhà tang lễ Bệnh viện 19/8.

Thi the ba me con om chat nhau trong dam chay
Các thi thể được đưa đến nhà tang lễ.

Có mặt tại nhà tang lễ, thân nhân đau đớn, ngã quỵ khi nhìn thấy các thi thể được đưa đến đều trong tình trạng không còn nguyên vẹn. Đau xót nhất là thi thể ba mẹ con được tìm thấy khi đang ôm chặt nhau.

Ngồi thất thần trước sảnh nhà tang lễ bệnh viện, chị Lê Thị Thanh - chị gái nạn nhân Lê Văn Hải (18 tuổi) không giấu được nỗi đau đớn, nước mắt giàn giụa. Chị Thanh kể, do gia đình chị khó khăn, bố bị cụt tay còn mẹ bị vẹo cổ. Để đỡ đần gánh nặng cho gia đình, Hải bỏ học từ năm cấp III, lên Hà Nội làm việc từ sớm. 

Hải làm việc ở Công ty Môi trường 79, thường xuyên về nhà. Mới đây Hải còn nói đến chuyện đã có người yêu và sắp kết hôn, nhưng điều đó không bao giờ thành hiện thực.

Thi the ba me con om chat nhau trong dam chay
Người nhà nạn nhân đau đớn trước sự việc.

Đến thăm hỏi các gia đình nạn nhân tại nhà tang lễ, một phụ nữ tự nhận là người nhà của chủ xưởng cho biết: “Thời điểm cháy, xưởng khóa cửa, vì là ban đêm, nhưng mọi người đều có chìa khóa. Khổ thân 3 mẹ con đến ngủ nhờ một đêm để đi khám, không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy".

Cũng theo người phụ nữ này, có một người đã thoát khỏi đám cháy. Theo một nguồn tin khác, người đàn ông thoát nạn hiện đang làm việc với công an.

Thi the ba me con om chat nhau trong dam chay
Người phụ nữ nhận là người nhà chủ xưởng.

Trong sáng nay, chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường thăm hỏi người nhà nạn nhân, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn và điều tra nguyên nhân sự việc.

Công an phường Trung Văn cho biết, người thoát chết trong vụ cháy là anh T.N.H (SN 1993, trú tại Phú Thọ). Sau khi chạy thoát khỏi hiện trường, anh H. đã đến cơ quan công an để làm việc vào lúc 12g30.

Người đàn ông này cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, anh trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, phá cửa ngách để mở đường thoát thân cho mọi người. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy quá lớn nên anh không thể tiếp cận cứu các nạn nhân.

Anh H. cho biết vào thời điểm trên, nhìn thấy ba mẹ con chị Trần Thị Lan ngã gục ở cửa, anh quá sợ hãi nên bỏ chạy khỏi hiện trường. Hiện tại, sức khỏe và tinh thần anh H. đã ổn định.

Danh tính nạn nhân: Lương Quốc Dân (SN 1984); Lương Văn Việt (SN 1986); Trần Thị Lan (SN 1990, là vợ của Lương Văn Việt); Lương Công Minh (SN 2014, là con của chị Lan); Lương Anh Tuấn (SN 2018, là con của Lan); anh Tuấn (SN 1985 lái xe Công ty môi trường 79), Lê Văn Hải (SN 2001) và Trần Văn Hải (SN 1994).

Việt An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI