Thí sinh Nhân tố bí ẩn tự vẫn: Sự thật đắng truyền hình thực tế

05/05/2016 - 11:01

PNO - Sau tất cả những gì đã trải qua, Mai Thái Anh cho biết sẽ tiếp tục trở lại với niềm đam mê âm nhạc nhưng với phương thức khác.

Thông tin Mai Thái Anh - Thí sinh chương trình Nhân tố bí ẩn mùa 2016 tự vẫn vì áp lực. Được biết, hiện tại sức khỏe Thái Anh đã hồi phục. PV báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi với Mai Thái Anh về câu chuyện vừa xảy ra.

PV: Câu chuyện vừa rồi xảy ra với Mai Thái Anh là điều không mong muốn. Bạn có thể chia sẻ về tất cả quá trình cũng như những áp lực đến với bạn trong thời gian qua không?

Mai Thái Anh: Sau khi tập 3 của vòng Hội ngộ Nhân tố bí ẩn 2016 lên sóng và nhận được phản hồi tiêu cực của khán giả, em đã cảm thấy rất suy sụp. Cộng với việc em bị loại ở vòng tiếp theo và những chuyện ở hậu trường làm em cảm thấy tuyệt vọng vô cùng. Đó cũng là lí do vì sao tâm lý của em trong thời gian qua rất bất ổn và dẫn đến sự việc không hay đã xảy ra như mọi người cũng đã biết vừa rồi.

Thi sinh Nhan to bi an tu van: Su that dang truyen hinh thuc te
Mai Thái Anh.
 
PV: Nhiều người cho rằng Thái Anh cố tình dựng lên màn kịch tự tử để gây sự chú ý. Một số nguồn tin cho rằng bạn làm như thế nhằm lấy tình thương để được khán giả bình chọn để có thể vào vòng tiếp theo? Bạn nghĩ sao về điều này?

Mai Thái Anh: Em xin khẳng định rằng em không hề dàn dựng lên bất cứ màn kịch gì. Khi em tỉnh lại, hồi phục và biết được tin tức của em đã lan truyền khắp các mặt báo, em và người nhà đều rất hoang mang.

Về các hình ảnh trên các trang báo mạng, em cũng xin xác nhận đó là hình ảnh của em nhập viện vì ngất xỉu cách đây nửa tháng. Những bức ảnh do một người bạn của em bức xúc vì việc em chịu đựng áp lực từ dư luận xã hội không nổi dẫn đến hành động dại dột nên có thông tin đến báo và gửi hình ảnh cũ này.

Đó là một hành động bộc phát của bạn, em cũng mong qua đây khán giả cảm thông cho người bạn của em. Hành động đó cũng chẳng qua chỉ là xuất phát từ cái tâm của bạn.

Về việc nguồn tin cho rằng em làm như thế nhằm lấy tình thương để được khán giả bình chọn để có thể vào vòng tiếp theo, em không rõ nguồn tin đấy từ đâu ra nhưng điều đó không có.

Từ khi em nhận được các phản hồi tiêu cực từ khán giả, em đã xác định là sẽ không tiếp tục tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn 2016 cũng như bất kì các chương trình truyền hình thực tế nào khác vì em cảm thấy mình không thể nào chịu đựng nổi sức ép từ dư luận.

Như Ban tổ chức đã đưa tin, em đã bị loại trong vòng Tranh đấu, vì vậy, việc bình chọn của khán giả không có giá trị với em.

Thi sinh Nhan to bi an tu van: Su that dang truyen hinh thuc te

PV: Dù bị bệnh, dù mệt mỏi như vậy, dù có những lời chia sẻ thật tâm như vậy, thế nhưng, bản thân Thái Anh lại bị dư luận ném đá cho rằng giả dối từ chính điều đó của một bộ phận khán giả như vậy. Bạn nhìn nhận chuyện này thế nào?

Mai Thái Anh: Nếu như đặt mình vào vị trí của một khán giả, khi được xem sự thay đổi hoàn toàn khác giữa hai chương trình mà em tham gia, cộng với thông tin là em bị “bệnh trầm cảm”, thì đương nhiên em cũng sẽ cảm thấy phẫn nộ và nghĩ rằng Mai Thái Anh đang diễn, Mai Thái Anh là một người giả tạo.

Tuy nhiên, em nghĩ đó một phần do lỗi truyền thông thông tin sai rằng em bị trầm cảm. Và những thông tin sai lệch đó đã hướng khán giả có cái nhìn không chính xác về em. Căn bệnh của em gọi là Rối loạn khí sắc lưỡng cực, có lúc em sẽ cảm thấy hưng phấn cực độ nhưng cũng sẽ có lúc em lâm vào trạng thái buồn bã gây ra sự thay đổi tâm lý ở hai thái cực rất khác nhau.

Có một số khán giả hiểu biết về căn bệnh này đã lên tiếng bênh vực và cảm thông. Nhưng cũng có không ít khán giả lại không tiếc lời nhục mạ em bằng những ngôn từ rất tồi tệ. Có lẽ là do họ bức xúc vì cuộc sống của họ cũng tồi tệ như thế nên họ đã lấy em ra làm đối tượng để giải toả những bức xúc trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên họ lại không nhận thức được rằng, chỉ bằng một lời nói vô thưởng vô phạt của họ mà có thể sẽ huỷ hoại cuộc đời của người khác.


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI