Thí sinh “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam” tiết chế trong phần hô tên

24/08/2023 - 06:10

PNO - So với đêm thi bán kết năm ngoái, phần thi này diễn ra khá dễ chịu. Nhiều thí sinh còn dùng ca dao giới thiệu về quê hương.

Thí sinh trình diễn mở màn trong đêm bán kết
Thí sinh trình diễn mở màn trong đêm bán kết

Tối 23/8, đêm bán kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam - Miss Grand VietNam 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM. 44 thí sinh lần lượt trải qua các phần: đồng diễn mở màn, hô tên kết hợp trình diễn trang phục dạ hội, áo tắm. 

Năm ngoái, phần hô tên của thí sinh được thể hiện trong phần thi áo tắm. Phần thi này gây tranh cãi sau đêm bán kết, bởi có nhiều phần hô tên bị nhận xét quá lố, giọng thí sinh nghe chát tai. Thậm chí, một số thí sinh còn bị mang chế giễu trên mạng, tạo thành các video hài hước. Năm nay, tại phần thi này, nhìn chung, thí sinh thể hiện tiết chế hơn, với chất giọng dễ nghe hơn. 

Tuy nhiên, cũng có một số thí sinh phá cách, để tạo dấu ấn riêng. Trong đó, việc sử dụng ca dao giới thiệu về quê hương là mô típ phổ biến nhất. Nguyễn Thùy Dương đọc 2 câu thơ, sau đó mới giới thiệu về quê hương Bạc Liêu với nét đặc trưng là đờn ca tài tử: “Tiếng đàn cò nổi trôi miền xa xứ/ Thương hoài một khúc Dạ cổ hoài lang”. Tương tự, Hồ Nguyễn Huế Anh cũng tạo ấn tượng bằng hai câu thơ nói về quê hương Bến Tre: “Bến Tre xứ sở cây dừa/ Hiên ngang dáng dứng từ xưa đến giờ”.

Trần Khả Di đến từ Cà Mau thể hiện niềm tự hào về quê hương mình qua 2 câu: “Đất Cà Mau đầy nắng và gió/Gái Cà Mau vừa chịu khó vừa dễ thương”. Nguyễn Thị Diễm Quyên nói về quê hương như sau: “Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm/Rượu hồng đào chưa nhắm đã say”. Thí sinh Trần Hồng Ngọc dùng 2 câu: “Long An sông nước tuyệt vời/ Sắc hương miền thượng gọi mời chúng ta”. 

*Thí sinh hát, dùng ca dao nói về quê hương trong đêm thi bán kết:

 

Trong khi đó, thí sinh Bùi Thị Thanh Thủy có lợi thế về giọng hát, nên thể hiện 2 câu hát, trước khi hô tên quê hương là tỉnh Phú Yên. Thí sinh Nguyễn Vĩnh Hà Phương cũng chọn hô tên quê hương TPHCM theo những giai điệu âm nhạc. 

Một số thí sinh cũng cố gắng gây ấn tượng bởi việc hô tên kéo dài, với âm lượng to: Lê Thị Hồng Hạnh (Thái Bình), Nguyễn Minh Hoàng Kim (TPHCM), Võ Quỳnh Thư (Đắk Lắk), Nguyễn Ngọc Bảo Quyên (TPHCM), Trần Nguyễn Kim Ngân (TPHCM), Hồng Diễm (Cao Bằng)… 

*Thí sinh trình diễn trang phục đặc biệt gây ấn tượng:

 

 

Lê Hoàng Phương là một trong những thí sinh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tại sân khấu. Cô đã thi nhiều cuộc thi nhan sắc trước đó, có lượng người hâm mộ đông đảo.
Lê Hoàng Phương là một trong những thí sinh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tại sân khấu. Cô đã thi nhiều cuộc thi nhan sắc trước đó, có lượng người hâm mộ đông đảo.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Thanh Ngân, Phạm Thị Minh Huệ lựa chọn những trang phục có thể biến đổi phom dáng để gây ấn tượng về phần nhìn. Cú xoay nhiều vòng của thí sinh Thanh Ngân được khán giả hò reo nồng nhiệt. 

Sau đó, các thí sinh trải qua phần trình diễn áo tắm. Bản gốc của cuộc thi này đề cao kỹ năng trình diễn của thí sinh, có kết hợp yếu tố giải trí. Vì thế, trong đêm thi bán kết, các thí sinh cũng tranh thủ cơ hội để thể hiện kỹ năng, ghi điểm với khán giả, giám khảo.

Nhiều cái tên trình diễn tốt, được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt như: Lê Hoàng Phương, Đặng Hoàng Tâm Như, Bùi Khánh Linh... Đây là những cái tên được dự đoán sẽ tiến sâu vào top 5 chung cuộc. Trần Hồng Ngọc, Huế Anh, Thùy Vi... cũng có thể gây bất ngờ trong đêm chung kết. 

Trong đêm bán kết này, giải thưởng phụ thí sinh có mái tóc ấn tượng nhất được trao cho thí sinh Lê Hoàng Phương. BTC cũng thông báo người đạt giải thí sinh được yêu thích nhất, thông qua ứng dụng do BTC đưa ra sẽ vào thẳng top 10 chung cuộc đêm chung kết. Cổng bình chọn đóng lúc 20g30 ngày 27/8, cũng là ngày diễn ra đêm chung kết cuộc thi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI