"Thế trận" của Rap Việt, Vietnam Idol trước những vòng đấu quyết định

27/08/2023 - 14:10

PNO - Những thí sinh sáng giá nhất cùa 2 sân chơi âm nhạc đang được chú ý này đã lộ diện.

9 thí sinh vào chung kết Rap Việt

Sau tập 14, 9 thí sinh vào chung kết Rap Việt 2023 được xác định gồm: Liu Grace và Mikelodic (đội Thái VG), Tez (đội Big Daddy), Rhyder (đội Andree), Huỳnh Công Hiếu và 24K. Right (đội B Ray). Có 3 thí sinh nhận nón vàng từ các giám khảo là: SMO (nón vàng từ Karik), Pháp Kiều (nón vàng từ Suboi), Double2T (nón vàng từ JustaTee). Nhìn chung các thí sinh mùa năm nay có chất lượng tương đối đồng đều khi bước vào chung kết 

Liu Grace là rapper nữ duy nhất tiến vào chung kết. Cô có lợi thế ngoại hình sáng sân khấu. Giám khảo đánh giá các tiết mục của Liu Grace đều được chăm chút ở từng phân đoạn. Nữ rapper cũng có cái nhìn, định nghĩa về các vấn đề, câu chuyện của phụ nữ sắc bén, gãy gọn.

Liu Grace là rapper nữ duy nhất tiến vào chung kết Rap Việt
Liu Grace là rapper nữ duy nhất tiến vào chung kết Rap Việt 2023

Huỳnh Công Hiếu và 24K. Right là 2 nhân tố sáng giá, có khả năng cao đạt những vị trí cao nhất. Huỳnh Công Hiếu rap rất rõ lời, truyền tải được nhiều câu chuyện, thông điệp. Các bài rap của Hiếu được đánh giá cao bởi chiều sâu, lời thẳng thắn, không lan man, kiên định với hướng đi của mình. Tuy nhiên, theo ban giám khảo, Hiếu cũng cần tiết chế năng lượng khi biểu diễn.

24K. Right gây chú ý ngay từ vòng thi đầu tiên, luôn tự tin, mang nhiều năng lượng tích cực cho khán giả. Cách khai thác chủ đề dí dỏm, thông minh. Giám khảo cũng đồng ý tư duy của 24K. Right có khả năng trở thành một nghệ sĩ trình diễn được yêu mến trong tương lai. 

Huỳnh Công Hiếu là thí sinh có nhiều tiềm năng đạt giải cao tại Rap Việt 2023
Huỳnh Công Hiếu là thí sinh có nhiều tiềm năng đạt giải cao tại Rap Việt 2023

*Sống cho hết đời thanh xuân 4 - Huỳnh Công Hiếu:

 

Pháp Kiều sẽ khó giành chiến thắng nhưng chắc chắn là nhân tố tỏa sáng vượt bậc sau sân chơi này. Những bài rap của Pháp Kiều luôn mang đến năng lượng tích cực, vui tươi, dí dỏm. Đặc biệt, Pháp Kiều có câu chuyện cá nhân, thuộc cộng đồng LGBT. Suboi nói Pháp Kiều hội tụ đủ yếu tố trở thành ngôi sao giải trí. 

Tez được nhận xét đã có sự tiến bộ vượt bậc từ khi tham gia vào mùa đầu tiên của chương trình. Tuy nhiên, anh cũng cần phải phân bổ năng lượng hợp lý. Điểm riêng của Tez là biết khai thác những chất liệu của cá nhân, phát triển thành bài rap, mang năng lượng tích cực. Anh cũng được đánh giá cao sự cầu toàn. 

Double2T cũng là nhân tố khá đặc biệt, khi khai thác các chất liệu dân gian, truyền thống kết hợp với văn hóa miền núi để đưa vào rap. Nhưng để vươn đến ngôi vị cao nhất, anh cần phải bứt phá nhiều hơn nữa. Mikelodic cũng được yêu mến bởi rap mang đậm chất Việt, nam tính.

Pháp Kiều được đánh giá có khả năng trở thành ngôi sao giải trí
Pháp Kiều được đánh giá có khả năng trở thành ngôi sao giải trí

Tuy nhiên, kết quả chung cuộc vẫn phụ thuộc vào bình chọn của khán giả. Cổng bình chọn đã được mở từ 23g ngày 26/8, đến đêm chung kết trực tiếp vào tối 9/9. 2 mùa trước, điểm giám khảo chiếm 40%, bình chọn của khán giả chiếm 60%. Vì thế, kết quả có khả năng bị thay đổi nhiều, trong trường hợp thí sinh chiếm được cảm tình của khán giả. Đây là yếu tố khó đoán trước. 

Nhân tố sáng giá đã lộ diện tại Vietnam Idol

Top 15 chung cuộc của Vietnam Idol đã lộ diện sau vòng nhà hát. Họ được chọn từ hàng chục thí sinh nhận vé vàng sau vòng thử giọng. Như từng đề cập, thí sinh của mùa năm nay chất lượng tương đối ổn, nhưng màu sắc giọng đặc biệt không nhiều. Vì thế, ngay ở top 15 những nhân tố sáng giá đã lộ diện.

Về phía các thí sinh nữ, Hà Minh và Thanh Hiền là 2 giọng ca có giọng ca chất lượng nhất. Hà Minh năm nay mới 19 tuổi nhưng được đánh giá cao tư duy xử lý ca khúc mới mẻ, giọng khỏe. Các giám khảo từng bày tỏ không tin Hà Minh mới 19 tuổi, khi xử lý ca khúc Hương trong vòng thi nhà hát. Mỹ Tâm nói đây sẽ là nhân tố đi đầu trong cuộc thi, mong thí sinh không làm chị thất vọng.

Hà Minh nhận nhiều lời khen của các giám khảo tại vòng thử giọng, vòng nhà hát
Hà Minh nhận nhiều lời khen của các giám khảo tại vòng thử giọng, vòng nhà hát

*Hà Minh hát Hương:

 

Thanh Hiền có giọng khỏe, vang, dày và tình cảm. Tuy nhiên, trong vòng thi nhà hát vì chưa thể hiện hết năng lực, nên Thanh Hiền cũng khiến giám khảo phân vân, chưa được như kỳ vọng. Trong đó, nhạc sĩ Huy Tuấn không bỏ phiếu bình chọn cho thí sinh này đi tiếp, nên Thanh Hiền phải rơi vào nhóm thí sinh chờ. Nhưng ca sĩ Mỹ Tâm quyết tâm đưa Thanh Hiền vào top 15.

Trong khi đó, Lamoon, Hồ Võ Thanh Thảo dẫu chất giọng không quá đặc biệt nhưng có màu sắc âm nhạc riêng, bắt được xu hướng giới trẻ. Ngoài ra, 2 thí sinh này cũng có những lợi thế nhất định về vẻ ngoài, yếu tố cũng chiếm phần quan trọng trong việc xây dựng thần tượng thế hệ mới.

Xuân Định và Hà An Huy là 2 giọng nam tương đối nổi trội. Họ có thể sáng tác bên cạnh hát. Trong đó, Xuân Định có lợi thế về ngoại hình, còn Hà An Huy cũng có lượng khán giả nhất định, bởi từng tham gia một cuộc thi trước đó và giành giải cao. Tuy nhiên, về chất giọng của cả hai đều chưa thực sự nổi bật, khiến khán giả dễ ghi nhớ trong lần đầu nghe. 

Nguyễn Thành Đạt có giọng hay, trầm, tình cảm lại biết chơi đàn. Tuy nhiên, Thành Đạt vẫn còn lúng túng, chưa kiểm soát được năng lượng trên sân khấu. Nếu khắc phục được điều này, Thành Đạt hoàn toàn có thể đi sâu, và trở thành thí sinh nam mạnh nhất nhì mùa giải năm nay.

Nguyễn Thành Đạt cần điều chỉnh một số hạn chế để bức phá trong các vòng thi kế tiếp
Nguyễn Thành Đạt cần điều chỉnh một số hạn chế để bứt phá trong các vòng thi kế tiếp

Mục tiêu những năm trước của Vietnam Idol là tìm kiếm những nhân tố “Từ số 0 đến người hùng”, nhưng năm nay được đổi thành “Tìm kiếm thần tượng âm nhạc Việt Nam thế hệ mới”. Trong đó, thí sinh muốn chinh phục ngôi quán quân phải đáp ứng được 4 tiêu chí: khả năng âm nhạc, biết làm chủ sân khấu, tạo ra thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội, có cộng đồng fan lớn.

Hiện, chưa rõ ở các vòng thi tới liệu sẽ có những quy định, luật chơi nào mới để bổ sung cho các tiêu chí mới này hay không. Tuy nhiên, với cách thức chấm của giám khảo hiện tại, dễ thấy thí sinh có giọng hát tốt vẫn có lợi thế hơn. Sau đêm nhạc thần tượng, các thí sinh sẽ bước vào các vòng thi truyền hình trực tiếp, theo hình thức loại dần.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI