Thế hệ trẻ cần tiếp nối truyền thống láng giềng bền vững Việt Nam-Campuchia

01/02/2023 - 20:23

PNO - Chiều 1/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp Tổng lãnh sự Campuchia tại TPHCM Sok Dareth, nhân dịp ông Dareth kết thúc nhiệm kỳ.

 

Ông Sok Dareth gửi cái ôm cùng lời chào đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trong cuộc gặp từ biệt
Ông Sok Dareth gửi cái ôm cùng lời chào đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trong cuộc gặp từ biệt

Mở đầu buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thay mặt nhân dân thành phố cảm ơn những chia sẻ từ phía Campuchia nói chung và Tổng lãnh sự Sok Dareth nói riêng về những sự hỗ trợ với TPHCM trong giai đoạn khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, trong khoảng thời gian 3 năm 4 tháng làm việc tại TPHCM, ông Sok Dareth đã giúp đỡ nhiều cho việc gắn kết quan hệ hai quốc gia. Tuy còn nhiều ý định mà đôi bên chưa kịp hoàn thành do gặp nhiều trở ngại trong đại dịch, bản thân ông Sok đã hỗ trợ nâng cao tình hữu nghị giữa TPHCM và PhnomPenh.

Ông Nguyễn Văn Nên đặt niềm tin và kỳ vọng về việc ông Sok Dareth tiếp tục tham mưu, chỉ đạo, hỗ trợ các hoạt động ngoại giao giữa hai nước, vun đắp mối quan hệ giữa các địa phương Campuchia và TPHCM.

Đáp lại, ông Sok Dareth cảm ơn Bí thư Thành ủy đã dành thời gian đón tiếp, gửi lời động viên và niềm tin vững chắc vào vai trò của ông trong mối quan hệ giữa hai nước. Ông Sok Dareth nhấn mạnh, TPHCM là điểm đến ngoại giao đầu tiên của ông và người dân thành phố đã đem đến cho ông những tình cảm tốt đẹp nhất.

Mặt khác, ông bày tỏ cảm kích khi Bí thư Thành ủy TPHCM cũng như các cấp lãnh đạo, các sở, ban ngành của thành phố đã hỗ trợ để ông có thể cống hiến hết mình, hoàn thành nhiệm vụ được giao và vun đắp tình láng giềng tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Ông Sok Dareth có cuộc trò chuyện đầy tình cảm với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên sau hơn 3 năm gắn bó và làm việc tại TP HCM
Ông Sok Dareth có cuộc trò chuyện đầy tình cảm với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên sau hơn 3 năm gắn bó và làm việc tại TPHCM

Bên cạnh đó, ông Sok Dareth cũng nhắc lại việc năm 2022 đánh dấu 55 năm  thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia với mối quan hệ hợp tác bền chặt, sự tin tưởng tốt đẹp, sâu sắc.

Ông Sok Dareth gửi lời chúc nhân dân Việt Nam gặt hái nhiều thành công dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời chúc mừng TPHCM tiếp tục vai trò là đầu tàu kinh tế đất nước. Theo ông, bất kể trở ngại là gì, chỉ cần quyết tâm thì chúng ta đều thực hiện được.

Tổng lãnh sự Campuchia tại TPHCM cũng cho biết hiện có rất nhiều người dân Campuchia đang sống, học tập và làm việc tại TPHCM. Do đó trong tương lai, ông mong muốn phía thành phố sẽ tiếp tục tạo cơ hội, môi trường đầu tư hiệu quả cho người dân Campuchia. Ngược lại, ông cũng mong đợi sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư Việt Nam đến Campuchia.

Trước tấm chân tình của ông Sok Dareth, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn những đóng góp trong quá khứ, hiện tại, và cả trong tương lai của ngài Tổng lãnh sự.

Ông tiếp tục nhấn mạnh việc hai nước đã trải qua những trang sử vẻ vang nhưng cũng nhiều thăng trầm, đau khổ, hy sinh. Sự bình yên, phát triển ngày hôm nay là bao xương máu cha ông đã đổ xuống. Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, các thế hệ kế thừa cần thấu hiểu sự thật, tiếp tục truyền thống bảo vệ những gì mà cha ông đã đạt được. Hai Đảng, hai nhà nước cần triển khai hiệu quả các chương trình đã đề ra theo chủ trương, đường lối phù hợp với tình cảm của hai dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Nên khẳng định thành tựu của Việt Nam ngày hôm nay có sự đóng góp của Campuchia và ngược lại, điển hình như trên những diễn đàn khu vực, thế giới. Mỗi người dân đều có thể góp phần thực hiện phương châm “16 chữ vàng” (Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài).

Cuối cùng, Bí thư vày tỏ mong muốn nâng cao giá trị mối quan hệ hợp tác bền vững thông qua các hoạt động giao lưu ngoại giao, văn hóa nhân dân, san sẻ và cam kết để nhân dân hai nước có tình cảm gắn bó với nhau, yên tâm sinh sống, làm việc.

Ông Sok Dereth tin rằng mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước suốt 55 năm qua  đang ở thời kỳ tươi đẹp nhất
Ông Sok Dereth tin rằng mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai nước suốt 55 năm qua đang ở thời kỳ tươi đẹp nhất

 

Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi gắm niềm tin rằng sau này, dù làm gì, ở đâu, trên cương vị nào, đôi bên sẽ cùng nỗ lực để vun đắp mối quan hệ của hai nước
Bí thư Nguyễn Văn Nên gửi gắm niềm tin rằng sau này, dù làm gì, ở đâu, trên cương vị nào, đôi bên sẽ cùng nỗ lực để vun đắp mối quan hệ của hai nước. 

Tấn Vĩ

 
TIN MỚI