Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: "Báo chí phải nhanh, chính xác và thực tiễn hơn"

31/01/2023 - 14:41

PNO - Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị báo chí phải nhanh hơn, nhạy hơn, chính xác hơn, chuyên nghiệp hơn và sát với thực tiễn hơn.

 

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị Giao ban báo chí đầu xuân
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà tham dự Hội nghị Giao ban báo chí đầu xuân Quý Mão 2023

Sáng 31/1, tại Hội nghị Giao ban báo chí đầu xuân Quý Mão 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc mừng năm mới tới lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí cả nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, nền báo chí cách mạng đang bước vào một giai đoạn mà ở đó nhận được sự ủng hộ của các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội cùng các cơ chế đã có. Song, thách thức với các cơ quan báo chí còn rất lớn. Với trên 700 cơ quan báo chí hiện nay, trong bối cảnh chuyển đổi số, có tới hàng ngàn loại hình, phương tiện báo chí cũng ứng dụng các công nghệ chuyển đổi số. Do đó, các cơ quan báo chí phải có đủ sức mạnh, năng lực có thể cạnh tranh, bảo đảm về chất lượng, khả năng thu hút, đáp ứng được yêu cầu của độc giả.

Trước yêu cầu đổi mới ấy, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị báo chí phải nhanh hơn, nhạy hơn, chính xác hơn, chuyên nghiệp hơn và sát với thực tiễn hơn. Các cơ quan báo chí không chỉ đơn thuần phản ánh mà phải xây dựng được đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên nghiệp, là những nhà lý luận, nhà ngoại giao, nhà kinh tế, nhà nghệ thuật, nhà công nghệ và nhà chuyển đổi số.

"Chúng ta cần phải đưa ra nhiều thông tin đến với nhiều người dân hơn, bằng nhiều hình thức hơn, trên quan điểm của mỗi nhà báo nhưng thống nhất về tư tưởng, chính trị", Phó thủ tướng nói.

Phó thủ tướng cũng mong muốn các cơ quan báo chí phải khái quát và đưa ra được những vấn đề, đánh giá được những động thái, phản ứng của Chính phủ, phản hồi kịp thời về chính sách.

Năm 2023, theo Phó thủ tướng, là năm quan trọng đối với Quốc hội, Chính phủ, trong đó có nhiệm vụ xây dựng Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Đây là sự kiện pháp lý trung tâm của Quốc hội, là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước.

Phó thủ tướng mong muốn, các cơ quan báo chí sẽ thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ trong việc tổ chức lắng nghe, lấy ý kiến của nhân dân và phản hồi thật chính xác để xây dựng một đạo luật về kinh tế, chính trị, xã hội, ngoại giao, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân, là một nền tảng để phát triển kinh tế xã hội.

Minh Quang

 
TIN MỚI