Thấu hiểu khó khăn của người dân để chăm lo kịp thời

29/07/2021 - 20:17

PNO - Chiều 29/7, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM phối hợp Công an quận 4 trao quà cho người dân khó khăn tại hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4.

 

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi ông Nguyễn Văn Bảo - bệnh nhân F0 vừa khỏi bệnh trở về sau 21 ngày điều trị tại Thủ Đức.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi ông Nguyễn Văn Bảo - bệnh nhân F0 vừa khỏi bệnh trở về sau 21 ngày điều trị tại Thủ Đức.

Chiều 29/7, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn công tác Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM phối hợp Công an quận 4 đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ngụ tại hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4.

Hẻm 76 Tôn Thất Thuyết nối dài liên thông với nhiều hẻm 830, 874, 56, 58 và 66 là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao và đã trải qua thời gian phong tỏa tương đối dài.

Bí thư Đảng ủy phường 16, quận 4 Phan Toàn Thắng cho biết tại thời điểm phong tỏa vào ngày 22/6 có gần 800 hộ dân với 2.500 dân. Việc phong tỏa một số lượng lớn dân cư như vậy, địa phương phải nỗ lực rất lớn trong việc chăm lo cho người dân. Phường 16 đã vận động thanh niên, những người trẻ trong khu vực tham gia làm tình nguyện viên chuyển lương thực, thực phẩm do các hộ dân, các mạnh thường quân cũng như phường vận động đến từng hộ dân.

“Cụ thể, phường hỗ trợ hàng ngày suất cơm trưa, chỉ hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo bữa tối, còn lại định kỳ 3 - 5 ngày sẽ gửi gạo, lương thực đến các hộ dân. Ngày 25/7 vừa qua, phường bắt đầu gỡ phong tỏa theo “từng đoạn” sau khi đánh giá tình hình dịch bệnh. Hiện khu vực còn 6 chốt phong tỏa, số F0 vẫn còn nhiều. Sắp tới, phường cũng đã vận động lực lượng thanh niên là shipper hoặc thanh niên tình nguyện tham gia mua hàng cho người dân có nhu cầu hoặc F0 cách ly tại nhà, sẽ giúp mua hàng và đem đến tận nhà để người dân hạn chế ra đường theo Chỉ thị 12 của Thành ủy”, anh Phan Toàn Thắng cho biết.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải vận động người dân, là người lao động tự do ở trọ tại hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, cùng TP vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải vận động người dân, là người lao động tự do ở trọ tại hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, cùng TP vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá hẻm 76 Tôn Thất Thuyết là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nhất của phường 16, quận 4. Cư dân ở đây phần đông thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, đa phần là lao động thủ công như mua bán ve chai, bán vé số… cần được quan tâm sẻ chia trong giai đoạn hiện nay.

“Đời sống bà con còn nhiều khó khăn, đặc biệt một số hộ sau khi đi cách ly về thì do thực hiện giãn cách nên cũng không thể đi làm được, rất cần được hỗ trợ. Đề nghị chính quyền địa phương các quận, huyện cần nghiên cứu, nắm sát tình hình, thấu hiểu những khó khăn của người dân để có hỗ trợ kịp thời, đảm bảo không người dân nào thiếu ăn, thiếu đói trong giai đoạn phòng chống dịch”, ông Nguyễn Hồ Hải nói.

300 phần quà gồm mì, trứng, sữa, khẩu trang... được Ban Tổ chức Thành ủy và Công an quận 4 gửi đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4.
300 phần quà gồm mì, trứng, khẩu trang... được Ban Tổ chức Thành ủy và Công an quận 4 gửi đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực hẻm 76 Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4.

Phường 16 cũng cho biết vì khu vực bị phong tỏa trong thời gian dài, chưa thực hiện việc chi trả cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 09 của HĐND TPHCM. Phường đang tiến hành rà soát lại để lên danh sách các đối tượng và thực hiện hỗ trợ theo chính sách. Đồng thời, tiếp tục vận động mạnh thường quân, các nguồn lực của phường, nguồn lực của quận tiếp tục chăm lo tốt cho người dân đảm bảo thực hiện Chỉ thị 12 của TP tốt hơn, hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh trên địa bàn phường 16.

Khu vực hẻm 76 Tôn Thất Thuyết khá phức tạp nên trong thời gian phong tỏa, lực lượng Công an phường 16, Công an quận 4 đã đóng vai trò nòng cốt trong việc trực các chốt phong tỏa, đảm bảo trật tự trị an, tuyên truyền người dân thực hiện giãn cách, hỗ trợ chăm lo đời sống người dân, nhất là các trường hợp cấp cứu y tế.
Khu vực hẻm 76 Tôn Thất Thuyết khá phức tạp nên trong thời gian phong tỏa, lực lượng Công an phường 16, Công an quận 4 đã đóng vai trò nòng cốt trong việc trực các chốt phong tỏa, đảm bảo trật tự trị an, tuyên truyền người dân thực hiện giãn cách, hỗ trợ chăm lo đời sống người dân, nhất là các trường hợp đưa người dân đi cấp cứu, mua thuốc cho dân.

Tam Bình

 
TIN MỚI