Tháo dỡ chung cư nghiêng 518 Võ Văn Kiệt

02/10/2020 - 11:08

PNO - Sáng 2/10, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận 1 phối hợp với các cơ quan có liên quan đã tiến hành tháo dỡ lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1.

Trước đó, UBND phường đã tiếp xúc, vận động người dân, kết quả 100% hộ dân đồng thuận tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt.

Sau đó, UBND quận 1 đã giao Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích quận 1 thực hiện việc tháo dỡ dự án này theo phương án đã được duyệt. Việc tháo dỡ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động trong công trình, an toàn tính mạng, vệ sinh môi trường và tài sản của người dân trong khu vực, tuân thủ các quy chuẩn và tiêu chuẩn hiện hành. Thời gian thực hiện việc phá dỡ trong vòng 90 ngày.

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt
Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt đang rào chắn để chuẩn bị công tác tháo dỡ

Đồng thời, tiếp tục hợp đồng với Trung tâm Quản lý nhà và Giám định – Sở Xây dựng để hoàn tất công tác giám định nguyên nhân sự cố, nhằm xác định trách nhiệm của các bên tham gia xây dựng công trình đối với việc xảy ra sự cố, để có cơ sở xác định việc bồi thường thiệt hại cho các chủ sở hữu căn hộ.

Thông báo đến Công ty CP đầu tư và xây dựng kinh doanh nhà Bến Thành được biết để tham gia chứng kiến việc phá dỡ công trình và giám định nguyên nhân sự cố nhằm xác nhận trách nhiệm các bên liên quan. 

Đơn vị thi công đang thực hiện phương án tháo dỡ tại công trình
Đơn vị thi công đang thực hiện phương án tháo dỡ tại công trình

Giao Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1 rà soát quỹ nhà tạm cư, xem xét nguyện vọng của người dân tham mưu đề xuất UBND quận hướng giải quyết. Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp với UBND phường giám sát việc phá dỡ công trình, đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực lân cận.

C
Công nhân bắt đầu tháo các cánh cửa căn hộ

Được biết, lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt cao 5 tầng có 38 hộ dân (153 nhân khẩu) đang sinh sống. Tính đến nay dự án mới xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 20 năm.

Tháng 1/2019, Trung tâm Quản lý nhà và Kiểm định xây dựng đã có kết quả giám định chất lượng lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Kết quả cho thấy, công trình có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45cm và lún cục bộ 38cm. Vì vậy, UBND quận 1 kiến nghị UBND TPHCM cho phép tháo dỡ khẩn trương và xây mới lô E chung cư này.

Bích Trần

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI