Thành phố trân trọng và ghi nhận những đóng góp của câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ

23/01/2022 - 19:01

PNO - Thành phố trân trọng và ghi nhận những đóng góp của câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ trong giai đoạn thành phố ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi lễ tổng kết hoạt động trong nữ công nhân lao động, tuyên dương nữ chủ nhà trọ ngày 23/1, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nói: “Tôi trân trọng và ghi nhận những đóng góp của các chị ban chủ nhiệm, thành viên các câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ trong giai đoạn thành phố ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Các chị đã tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, đồng hành cùng chính quyền địa phương, các cấp Hội, chia sẻ, hỗ trợ công nhân, người lao động tại nhà trọ của mình vượt qua khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: giảm hoặc miễn tiền thuê phòng trọ, kịp thời thông tin các trường hợp người ở trọ khó khăn để địa phương chăm lo, hỗ trợ thực phẩm và làm tốt công tác tuyên tuyền phòng, chống dịch...

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết: “Tôi trân trọng và ghi nhận những đóng góp của các chị ban chủ nhiệm, thành viên các câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ trong giai đoạn thành phố ứng phó với dịch bệnh COVID-19
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trân trọng ghi nhận những đóng góp của câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ

Mô hình câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ tại các quận, huyện có đông nữ công nhân lao động nhập cư là rất cần thiết. Qua hoạt động đã thực hiện tốt công tác tuyên tuyền, chăm lo cho nữ công nhân, lao động nhập cư về vật chất lẫn tinh thần, xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa chủ nhà trọ và công nhân thuê trọ, đặc biệt là nữ công nhân”.

Được biết, toàn thành phố có có 159 CLB, tổ, nhóm Nữ chủ nhà trọ; 121 CLB, tổ, nhóm Nữ công nhân nhà trọ, 106 chi, tổ Hội phụ nữ công nhân, lao động. Trong năm, thành viên các CLB chủ nhà trọ đã tặng gần 11.000 suất quà cho nữ công nhân thuê trọ với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng bằng khen cho các nữ chủ nhà trọ
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tặng bằng khen của Hội LHPN TPHCM cho các nữ chủ nhà trọ
Dịp này, Hội LHPN TPHCM tặng Bằng khen cho 16 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu, tích cực chủ động chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nữ công nhân, nữ lao động nhập cư trong năm 2021.
 

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải: “Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác vận động nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân, lao động nhập cư trong tình hình hiện nay, các cấp Hội cần tiếp tục củng cố và phát huy hơn nữa hiệu quả mô hình Câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ ở các địa bàn có đông nữ công nhân lưu trú, đầu tư nâng cao chất lượng sinh hoạt và phát triển thành viên mới. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân nhà trọ, kịp thời đề xuất các biện pháp tháo gỡ khó khăn giúp đỡ nữ công nhân nhà trọ. Xác định đúng người, đúng đối tượng và nội dung cần chăm lo. Tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ nữ chủ nhà trọ tiêu biểu, giới thiệu sang Đảng bồi dưỡng, kết nạp, xây dựng lực lượng nòng cốt phong trào và nòng cốt chính trị trong lực lượng nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân”.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM tặng Bằng khen cho 16 nữ chủ nhà trọ tiêu biểu, tích cực chủ động chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nữ công nhân, nữ lao động nhập cư trong năm 2021.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI