Thành phố đang đứng trước áp lực…

29/06/2019 - 13:51

PNO - Hầu hết các chuyên gia, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và TP.HCM đều cho rằng, bên cạnh những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới, phát triển; TP.HCM hiện đang đứng trước rất nhiều áp lực.

Nhận định nói trên được rất nhiều đại biểu nêu ra tại Hội thảo Khoa học 50 năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Thành ủy TP.HCM tổ chức, sáng 29/6.

Bà Phạm Phương Thảo - nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết, song song với sự phát triển, tiến bộ; TP.HCM đang đối mặt với áp lực về tăng dân số cơ học, hạ tầng giao thông; việc quản lý và quy hoạch chưa tốt, gây ra nhiều hệ lụy… Từ đó, bà Thảo kiến nghị Trung ương cần tháo gỡ những ràng buộc về cơ chế, bao gồm cho phép TP.HCM thực hiện mô hình chính quyền đô thị phù hợp với quy mô và tốc độ phát triển đặc thù.

Thanh pho dang dung truoc ap luc…
Bà Phạm Phương Thảo phát biểu tại hội thảo

Đồng quan điểm của bà Thảo, ông Lê Thanh Hải - nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, trong công tác Đảng bộ nói riêng, Đảng bộ TP.HCM cần tiếp tục đẩy mạnh học tập, thấm nhuần hơn Di chúc của Bác Hồ, để luôn tu dưỡng, rèn luyện và nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao. “Thành phố cần phát huy sức mạnh tổng hợp, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu thanh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, lật đổ, chống phá của các thế lực thù địch” - ông Hải nói. Bên cạnh đó, ông Hải cũng mong muốn TP.HCM quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng sống của người dân, quan tâm đến quyền lợi của người dân trong mọi chủ trương, chính sách.

Thanh pho dang dung truoc ap luc…
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại hội thảo sáng 29/6

Tham dự hội thảo, tất cả các đại biểu thống nhất, đánh giá Di chúc của Bác Hồ là tài sản vô giá, kim chỉ nam của dân tộc, đã soi đường cho sự phát triển của TP.HCM. Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, Di chúc của Bác có 13 nhóm nội dung lớn, trong đó Bác có nói về Đảng, đề cập đến vấn đề đoàn kết, phục vụ giai cấp, nhân dân. Đảng mà làm tốt nhiệm vụ này thì mới có khả năng dẫn dắt nhân dân đến thắng lợi.

“Di chúc của Bác cũng nhấn mạnh việc thực hành dân chủ rộng rãi thường xuyên thông qua phê bình và tự phê bình. Đó là cách tốt nhất để củng cố, phát triển, đoàn kết… Bác khẳng định, toàn Đảng, toàn dân đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới” - ông Nhân phát biểu.

T.Dân

 
TIN MỚI