Thành công của năm cũ là khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp

15/02/2021 - 06:41

PNO - Năm 2020 là năm thứ ba liên tiếp Hội LHPN quận 6 đứng nhất toàn thành phố trong hoạt động Hội và phong trào phụ nữ. Đây sẽ là khởi đầu cho một năm mới 2021 thành công tốt đẹp.

Đạt được kết quả nói trên là nhờ các cơ sở Hội đã biết chọn trọng tâm công việc để chăm chút, đầu tư. Cụ thể, ngay khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thực hiện giãn cách xã hội, các chị đã xác định trọng tâm hoạt động là hướng đến các đối tượng phụ nữ khuyết tật, mang bệnh hiểm nghèo, nhóm lao động tự do, công nhân và phụ nữ ở các khu nhà trọ, chung cư. Và họ đã thành công khi thành lập được Hội Phụ nữ chung cư 243 Tân Hòa Đông, phường 14. 

Khẩu trang kèm tấm chắn giọt bắn- sản phẩm sáng tạo của hội viên phụ nữ phường 3 trở thành sản phẩm hút hàng mùa dịch bệnh.
Khẩu trang kèm tấm chắn giọt bắn - sản phẩm sáng tạo của hội viên phụ nữ phường 3, quận 6 trở thành sản phẩm hút hàng mùa dịch bệnh.

 

Một trong hàng chục ngàn bài dự thi của bé tại các gia đình ở quận 6 đợt giãn cách xã hội năm 2020
Một trong hàng chục ngàn bài dự thi của các bé tại quận 6 trong đợt giãn cách xã hội năm 2020

Trong việc tập hợp chị em vào các hoạt động của Hội thì phụ nữ ở chung cư là đối tượng hết sức khó khăn, cho nên, khi dịch bệnh xảy ra, giãn cách xã hội, Hội Phụ nữ các phường tại quận 6 đã tranh thủ tiếp cận các đối tượng này.

Ngoài ra các chị đã tổ chức các hoạt động theo từng nhóm đối tượng nhỏ như tổ chức chợ phiên nông sản sạch ở các phường, mở các kênh bán hàng online; tăng cường các buổi truyền thông để hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng tự vệ và bảo vệ con em cho rất nhiều nhóm nhỏ 

Hội Phụ nữ quận 6 cũng là đơn vị đi đầu trong việc may khẩu trang, làm tấm chắn giọt bắn tặng các khu cách ly, lực lượng y tế, công nhân vệ sinh; phối hợp với quận Đoàn, Hội đồng Đội quận tổ chức hội thi “Em vui rèn luyện” trong 4 tuần lễ giãn cách xã hội.

Nhờ "đánh đúng vào tâm tư, tình cảm, nhu cầu của từng đối tượng chị em nên trong các chương trình hoạt động của Hội chị em luôn hiện diện. Các chuyến hàng từ thiện về miền Tây hạn mặn, lên Tây Nguyên mùa mưa hay ra miền Trung mùa bão lũ... đều đầy ắp quà và đầy ắp tình yêu thương.

Phương châm được các chị áp dụng triệt để là "thấy việc gì hay thì học hỏi, thấy hoạt động tốt thì nhân rộng".

Căn Nhà Xuân ấm áp trao tặng bà Huỳnh Thị Bính đúng ngày 28 tết.
Căn Nhà Xuân ấm áp trao tặng bà Huỳnh Thị Bính vào ngày 28 Tết.

Đến 28 Tết, Hội Phụ nữ quận 6 vẫn còn đi trao mái ấm tình thương cho chị Huỳnh Thị Bính ở 995/116A/39 Hồng Bàng, phường 12, quận 6. Nhưng ngôi “Nhà Xuân ấm áp” này chưa là hoạt động cuối cùng của năm cũ, bởi đến chiều tối 30 Tết chị em vẫn còn đi thăm các gia đình khó khăn và các điểm cách ly. 

Với những thành công của năm cũ, các chị quyết tâm trong năm 2021 sẽ làm tốt mọi việc ngay từ đầu với hy vọng "đầu xuôi, đuôi lọt".

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI