Một mùa Xuân với bao ước vọng

12/02/2021 - 08:57

PNO - Đường phố lúc này đang rợp sắc hoa, không khí lễ hội tràn vào từng ngõ nhỏ, bếp nhà ai cũng đang ấm dần lên để chuẩn bị mừng đón cuộc đoàn viên…

Cùng với người dân thành phố, trong năm 2020 vừa qua, cán bộ, hội viên phụ nữ chúng ta vừa trải qua một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Hội, chào mừng đại hội Đảng các cấp đến Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM. Ngay thời điểm ấy, đại dịch COVID-19 bùng phát, làm đảo lộn mọi thứ trong cuộc sống. Nhiều gia đình đối diện khó khăn, trong đó, phụ nữ, trẻ em vẫn luôn là nhóm đối tượng thiệt thòi. Trước tình hình khó khăn đó, bằng trái tim yêu thương và những nỗ lực không ngừng, các cấp Hội đã tìm một hướng đi cho mình.

Nhìn kết quả hai đợt thi đua yêu nước của năm 2020, chúng ta có thể tự hào bởi các cấp Hội đã nhanh nhạy nắm bắt, tận dụng các cơ hội  để phát động và tổ chức thành công nhiều phong trào thi đua, giúp phụ nữ thể hiện bản lĩnh, sự tự tin và vị thế của mình; thi đua để cho Hội một sức mạnh mới.

Thưa các dì, các chị,

Năm 2021, là thời điểm cuối cùng mà tất cả các cấp Hội phải hối hả hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết của nhiệm kỳ đại hội cũ. Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chúng ta hãy còn rất khó khăn trong vận động, tổ chức các phong trào, hoạt động của Hội. Hơn lúc nào hết, tình thế đòi hỏi các cấp Hội phải nêu cao hơn nữa, việc kiên trì tinh thần vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, hội nhập và phát triển.

Từ thực tế của 4 năm thực hiện và gần về đích hầu hết các chỉ tiêu - nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021, dần hoàn thiện các chỉ tiêu của Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, chúng ta đủ niềm tin rằng nếu kiên định đúng hướng, vị thế, tầm vóc của Hội sẽ còn phát triển và gắn bó chặt chẽ trong sự phát triển chung của thành phố.

Chúng ta sẽ cùng kiên trì, việc gì mang lại hạnh phúc cho phụ nữ, bảo vệ phụ nữ thì Hội nên làm, nhưng không phải việc gì cũng nhúng tay vào. Người cán bộ - đầu tàu cho công tác Hội ở cơ sở - cần nhất là biết chọn trọng tâm. Chúng tôi tin, bằng cái đầu minh mẫn, thông tuệ, các chị sẽ định hướng được cho mình và tổ chức tìm được con đường tiếp cận, tập hợp hội viên, phát huy sức mạnh của các tầng lớp phụ nữ, tham mưu tốt với cấp ủy, để những chính sách, quyền lợi cho phụ nữ được thực thi.

Một năm với nhiều khó khăn đã qua và chúng ta đã làm được rất nhiều điều, với biết bao hoạt động. Chúng tôi hy vọng và tin rằng, sau đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tới đây, chúng ta sẽ kiện toàn được bộ máy nhân sự để nâng tầm và nâng hiệu quả hoạt động. Chúng tôi tin các chị sẽ sáng suốt lựa chọn công việc để dồn tâm sức hoàn thành.

Trân trọng cảm ơn những người bạn đồng hành của Hội. Kính chúc các dì, các chị cùng gia đình đón mùa Xuân mới tươi vui, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.

BAN THƯỜNG VỤ HỘI LHPN TP.HCM

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI