Thanh Bùi nói lý do 7 năm trôi qua mà học trò chưa nổi tiếng

01/09/2022 - 07:15

PNO - Nhạc sĩ Thanh Bùi khá tiếc khi J.ade (tên thật Bích Ngọc) có 7 năm hoạt động âm nhạc nhưng chưa nổi tiếng. Tuy nhiên, anh nói một số người còn mất nhiều thời gian hơn thế.

Sau 7 năm bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2015, Bích Ngọc tái xuất với một nghệ danh mới và một hành trình âm nhạc khác trước. Giờ đây, cô biết chơi nhạc cụ, giọng hát nội lực và tinh tế hơn, ngoại hình xinh xắn hơn và một tâm thế sẵn sàng “chiến” với các sản phẩm được đầu tư bài bản.

Với những người nghe nhạc từng yêu mến giọng hát của Bích Ngọc cách đây 7 năm, hẳn sẽ rất mừng vì cô đã trở lại.

Nhạc sĩ Thanh Bùi và ca sĩ J.ade - một trong số những học trò hiếm hoi của anh đi ra từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng trên truyền hình
Nhạc sĩ Thanh Bùi và ca sĩ J.ade - một trong số những học trò hiếm hoi của anh đi ra từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng trên truyền hình

Nữ ca sĩ sở hữu giọng hát dày, khoẻ và cách xử lý biến hoá nhưng điều mà Bích Ngọc hay giờ đây là J.ade đang thiếu chính là ngôi sao may mắn. Và làng nhạc Việt cũng không thiếu những trường hợp như J.ade.

J.ade là học trò của nhạc sĩ Thanh Bùi. Ngay khi nhận nữ ca sĩ về để chỉ dạy, định hướng, Thanh Bùi luôn muốn cô phát triển một cách tự nhiên các khả năng, anh cũng động viên học trò hoàn thành các chương trình học. Theo nhạc sĩ Thanh Bùi, J.ade có tố chất, có sự kiên trì và lòng đam mê. Vì sở hữu đầy đủ yếu tố để nổi tiếng nhưng chưa đạt được thành công như kỳ vọng, Thanh Bùi thấy thương và thấy tiếc cho học trò. Tuy nhiên, anh hiểu lý do vì sao.

“Trong 7 năm qua với biết bao nhiêu khó khăn, sóng gió nhưng tôi thấy, đó mới là giá trị của nghệ thuật. Những thử thách đó để J.ade biết rằng sự thành công đáng giá thế nào và để J.ade hiểu âm nhạc cần nhiều sự đầu tư về con người, tư duy.

Tôi tự hào khi 7 năm qua, dù có lúc muốn bỏ hết tất cả nhưng J.ade đã nỗ lực hết sức mình để hôm nay em có mặt ở đây với tấm bằng đại học, có năng lực ca hát. J.ade hay gia đình của em thấy sốt ruột vì sao em chưa nổi tiếng nhưng mọi người hãy nên nhìn thấy sự thay đổi ở con người em, sự tốt hơn của một cá nhân”, nhạc sĩ Thanh Bùi nói.

Clip Thanh Bùi nói về hành trình của J.ade:

 

Với trường hợp của J.ade, nam nhạc sĩ cho rằng mỗi người có một vận mệnh riêng, có người tài năng nhưng không quá nổi tiếng và ngược lại. Anh khẳng định chỉ cần J.ade chăm chỉ, cố gắng, cô sẽ đạt được thành công cũng như anh, mất nhiều năm để được khán giả công nhận.

Về phía J.ade, cô cho biết 7 năm qua đã có lúc, cô muốn dừng lại vì cảm giác áp lực, luẩn quẩn trong câu hỏi: “Tôi là ai?”. Cô cứ loay hoay tìm kiếm hướng đi trong khi nhiều người khác đạt được những thành tựu. Nữ ca sĩ cho biết có lúc cô cảm thấy buồn, tủi thân nhưng vì đam mê âm nhạc quá lớn, cô tiếp tục cố gắng vì chính mình.

MV Sorry em yêu lần đầu:

 

Ở lần tái xuất, J.ade ra mắt ca khúc Sorry em yêu lần đầu do chính cô sáng tác. Bài hát mang giai điệu pop – RnB hiện đại, cách thể hiện vô cùng mới mẻ với một số chỗ luyến láy vẫn mang đậm dấu ấn riêng của J.ade. Các công đoạn cuối để hoàn thiện sản phẩm được thực hiện bởi phòng thu Abbey Road tại London, Anh.

MV Sorry em yêu lần đầu được thực hiện theo khung hình dọc nhằm phù hợp với định dạng phát hành trên nền tảng TikTok. Trong tháng 10, J.ade sẽ ra mắt MV mới, cuối năm cô dự kiến giới thiệu đĩa đơn đầu tiên đến với công chúng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI