Thắng tối thiểu Bồ Đào Nha, Hà Lan thuận đường vào vòng trong

23/07/2023 - 17:34

PNO - Hà Lan không thể hiện sự vượt trội của mình nhưng vẫn có 3 điểm khi ghi được 1 bàn duy nhất ngay từ hiệp 1.

Hà Lan là nơi sản sinh ra chiến thuật tổng lực, thay đổi khái niệm cầu thủ đá với nhiệm vụ cố định: hậu vệ, tiền đạo, tiếp ứng…Hà Lan cũng là trung tâm đào tạo bóng đá cung cấp nhiều cầu thủ tài danh cho châu Âu và thế giới. Tuy nhiên, đối với bóng đá nữ thành tích đội tuyển quốc gia khá khiêm tốn. Họ chỉ vượt qua vòng bảng năm 2015, và vừa vươn lên đỉnh cao, á quân World Cup năm 2019.

Hà Lan hài lòng với tỷ số thắng tối thiểu 1-0
Hà Lan hài lòng với tỉ số thắng tối thiểu 1-0

Bóng đá Bồ Đào Nha gắn liền đến những cái tên như Eusebio, Figo, và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, gương mặt mà không khán giả xem bóng đá nào không biết. Tuy nhiên, đội tuyển bóng đá nữ Bồ Đào Nha không được đánh giá cao, họ cũng như Việt Nam, lần đầu tiên tham dự World Cup bóng đá nữ.

Rơi vào bảng tử thần với đội Mỹ, đương kim vô địch và đội Hà Lan đương kim á quân, mục tiêu của Bồ Đào Nha có lẽ cũng chỉ là hạn chế bàn thua, cố ghi được bàn vào lưới Mỹ và Hà Lan và thắng Việt Nam để có điểm.

Nhiệm vụ của Hà Lan khi ở lượt trận đầu tiên, không gì khác hơn phải thắng Bồ Đào Nha, đội đang xếp thứ 21, thấp hơn mình đến 12 bậc.

Việt Nam cùng bảng đấu với Hà Lan, Bồ Đào Nha, có cơ hội  “tọa sơn quan hổ đấu”. Quan sát trận đấu Hà Lan gặp Bồ Đào Nha là cơ hội của thầy trò HLV Mai Đức Chung để rút kinh nghiệm, tìm ra đấu pháp trong hai trận đấu sắp tới.

Với thực lực hơn hẳn, từ sớm các cầu thủ Hà Lan đã kiểm soát thế trận. Trong khi các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng chơi chặt chẽ và tổ chức tấn công, họ không chơi phòng ngự dù được đánh giá yếu hơn

Phút thứ 12, Lineth Beerensteyn có cú sút vào khung thành Bồ Đào Nha nhưng không thể ghi bàn.

Một phút sau đó, từ ngoài vòng cấm, cầu thủ van der Gragt của Hà Lan sút bóng ngoài vòng cấm tung lưới Bồ Đào Nha, khi hai cầu thủ Hà Lan đang ở thế việt vị. Nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài xác định các cầu thủ này không can dự đường bóng nên Hà Lan được công nhận bàn thắng.

Phút 25, cầu thủ mang áo số 6 Roord đánh đầu trong tư thế khá trống trải, đưa bóng bay vọt xà ngang.

Ghi được bàn từ sớm, các cầu thủ Hà Lan duy trì hệ thống tấn công. Bồ Đào Nha nỗ lực dâng lên để tìm kiếm cơ hội.

Phút thứ 39, Roord băng lên đánh đầu, nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Ines Teixeira Pereira.

Phút 45, Lineth Beerensteyn đưa bóng vọt xà ngang.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Hà Lan

Trong hiệp 2, hai đội thi đấu khá cân bằng.

Phút 52, Van de Donk của Hà Lan sút bóng nhưng không thắng được thủ mônTeixeira Pereira.

Phút 61 đến lượt Lineth Beerensteyn có cú sút những vẫn không làm khó được thủ môn Bồ Đào Nha.

Về phia Bồ Đào Nha, họ không có nhiều cơ hội đưa bóng tiếp cận khung thành Hà Lan. Phút 82 Andreia Jacinto của Bồ Đào Nha sút bóng trong vòng cấm, thủ môn Daphne van Domselaar vất vả cản phá.

Phút 90+5 cầu thủ Hà Lan Petronella Marten bắt vô lê nhưng không ghi được bàn.

Kết thúc trận đấu, Hà Lan hài lòng với tỉ số thắng tối thiểu 1-0 trước khi gặp đội Mỹ.

Nguyễn Huỳnh Đạt 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI