Thắng Thái Lan 1-0 sau 4 hiệp đấu, Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2019

27/08/2019 - 20:50

PNO - Phút 95 với 10 người trên sân nhưng đội bóng đá nữ Việt Nam khiến người hâm mô nín thở; cuối cùng chiến thắng Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á 2019.

Xem lại pha ghi bàn của Huỳnh Như:

 

Chiều tối 27/8, trận Chung kết AFF Women's Championship 2019 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Thái Lan diễn ra trên sân vận động IPE thuộc tỉnh Chonburi (Thái Lan).

Trong suốt 90 phút của 2 hiệp đấu chính, với lợi thế sân nhà, đội tuyển Thái Lan tấn công lấn áp. Nhưng với sự tự tin không hề tỏ ra lép vế, những nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trong màu áo trắng đã cản phá thành công nhiều pha tấn công của đội bạn. 

Liên tiếp những phút sau đó là những lần lên bóng dồn dập của cả hai đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Khoảnh khắc nguy hiểm của hiệp 1 chính là khi số 12 Thongsombut tung cú dứt điểm ở cự ly gần đưa bóng đi cắt ngang khung thành của đội tuyển Việt Nam. Rất may do phản ứng chậm nên pha bóng này không tạo nên bàn thắng.

Thang Thai Lan 1-0 sau 4 hiep dau, Viet Nam vo dich Dong Nam A 2019
Pha va chạm của Huỳnh Như và Phancha

Trong hiệp 2, với lối đá phòng ngự phản công, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có những pha bóng khá mạch lạc, đe dọa khung thành của đối thủ. Cú ban bật giữa Hải Yến và Huỳnh Như vào phút 64 tưởng chừng có thể làm nên bàn thắng quyết định, đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhưng đã không thành công do cú vào bóng đầy chính xác của hậu vệ đội bạn. 

Những phút sau đó, các cô gái của đội tuyển Việt Nam chống đỡ nhiều pha tấn công nguy hiểm của đội bạn.

Dường như quá bế tắc trong việc tấn công, đội tuyển Thái Lan đã có nhiều pha chơi bóng khá thô bạo. Vào phút thứ 83, trọng tài đã phải rút thẻ vàng dành cho Phancha và Huỳnh Như sau tình huống thiếu kiềm chế trên sân. Trước đó, số 5 của tuyển Thái Lan có pha vào bóng thô bạo với Nguyễn Thị Xuyến.

Sau 90 phút của hai hiệp đấu chính, đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn trong phút thứ 95 (hiệp phụ 1). Huỳnh Như đệm bóng chính xác sau đường chuyền của đồng đội giúp đội tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0.

Thang Thai Lan 1-0 sau 4 hiep dau, Viet Nam vo dich Dong Nam A 2019
Đội tuyển nữ Việt Nam mứng chiến thắng 1-0 trước Thái Lan 

Thua đau một bàn, các cầu thủ của đội tuyển Thái Lan dâng cao tấn công, liên tục dồn ép khung thành của thủ môn Kim Thanh nhưng những pha bóng đều bị cản phá.

Trong trận đấu ngày hôm nay, Kim Thanh đã thể hiện một phong độ vững vàng trước một đối thủ mạnh như Thái Lan. Và điều đáng tiếc đã xảy ra vào cuối hiệp phụ 1, tưởng chừng có thể lấy đi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam khi Huỳnh Như phải nhận thẻ vàng thứ 2. Số 9 của đội tuyển Việt Nam phải rời khỏi sân vì phạm lỗi cởi áo ăn mừng.

Đội tuyển Thái Lan: Jada (thủ môn), Kanjanapom, Duangnapa, Phancha, Silwan, Suchawadee, Sunisa, Thongsombut, Chayarak, Somsai Pitsamai, Witaipom. 

Đội tuyển Việt Nam: Kim Thanh (thủ môn), Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Bích Thủy.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI