Thang Duy lập nên lịch sử ở giải Rồng Xanh 2022

26/11/2022 - 12:02

PNO - "Quyết tâm chia tay”, với nữ diễn viên Thang Duy và đạo diễn Park Chan Wook đã càn quét Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Hàn Quốc) năm nay.

Quyết tâm chia tay (Decision to Leave) từng dẫn đầu danh sách nhận đề cử tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh năm nay. Đây là một trong những giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Hàn Quốc, với tổng số 13 đề cử.

Không ngoài dự đoán của khán giả và giới chuyên môn, bộ phim Quyết tâm chia tay của đạo diễn Park Chan Wook đã đại thắng tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh. Bộ phim đã đạt tổng cộng 6 giải thưởng, bao gồm: Phim xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất (dành cho Park Chan Wook); Kịch bản hay nhất (dành cho Park Chan Wook và Jeong Seo Kyeong); Âm nhạc hay nhất; Nữ chính xuất sắc nhất (dành cho Thang Duy) và Nam chính xuất sắc nhất (dành cho Park Hae-il).

 Nam chính xuất sắc nhất dành cho Park Hae-il và Nữ chính xuất sắc nhất dành cho Thang Duy, giải Rồng Xanh 2022.
Nam chính xuất sắc nhất dành cho Park Hae-il và Nữ chính xuất sắc nhất dành cho Thang Duy, giải Rồng Xanh 2022

 

5 phim tranh giải Phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Hàn quốc) 2022
5 phim tranh giải Phim xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh (Hàn Quốc) 2022

Thang Duy là nữ diễn viên nước ngoài duy nhất trong hạng mục tranh giải Nữ chính xuất sắc nhất, vượt qua dàn tài nữ của Hàn Quốc là Yum Jung Ah; Im Yoon Ah; Chun Woo Hee và Park So Dam, để đăng quang ngôi vị Ảnh hậu Rồng Xanh mùa này.

Ảnh Hậu Rồng Xanh 2022, nữ diễn viên Trung quốc Thang Duy trong trang phục tham dự buổi lễ trao giải
Ảnh hậu Rồng Xanh 2022, nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy tại buổi lễ trao giải

Quyết tâm chia tay là câu chuyện kể về chàng thám tử Hàn Quốc nghi ngờ một góa phụ bí ẩn người Trung Quốc là thủ phạm trong vụ án giết người, nhưng sau đó đã đem lòng yêu cô ấy sau nhiều ngày theo dõi và thẩm vấn. Phim đã nhận được đề cử Cành Cọ Vàng, đồng thời mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm nay, dành cho đạo diễn tài danh Park Chan Wook.

Không chỉ gây tiếng vang ở trong nước, Quyết tâm chia tay còn được các nhà làm phim quốc tế đánh giá cao ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar 2023. Thậm chí, tờ Variety còn nhận định tác phẩm của đạo diễn Hàn Quốc rộng cửa và nắm nhiều lợi thế để lọt vào danh sách phim rút gọn (vòng tiếp theo) sẽ được ban tổ chức thông báo vào ngày 21/12 tới đây.

Bên cạnh thắng lợi giòn giã của Quyết tâm chia tay thì việc Thang Duy thắng giải “Ảnh hậu” cũng đang trở thành tâm điểm của làng giải trí Hàn Quốc. Với giải thưởng mới nhất, cô đã lập nên lịch sử khi trở thành diễn viên ngoại quốc đầu tiên chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Rồng Xanh.

Với phần diễn xuất ấn tượng trong vai góa phụ Seo Rae, Thang Duy lấy không ít nước mắt của khán giả. Sự chân thật trong cách diễn, cách bộc lộ trọn vẹn nội tâm phức tạp của nhân vật của cô nhận được vô số lời khen. Có thể thấy dù đã lâu không tham gia đóng phim, dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhưng mỗi lần nữ diễn viên xứ Trung trở lại, cô đều biết cách tạo sự bất ngờ nhờ chính tài năng của mình.

Trước Rồng Xanh, năm 2011, Thang Duy cũng từng là diễn viên ngoại quốc đầu tiên thắng hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang Hàn Quốc lần thứ 47, với vai diễn trong phim Thu muộn đóng cùng Hyun Bin. Do đó, cô chỉ cần thêm giải thưởng Chuông Vàng là có thể hoàn thành cú hat-trick, với thành tích sao ngoại quốc đầu tiên chiếm chọn “Ảnh hậu" của 3 giải thưởng phim ảnh lâu đời và uy tín nhất xứ kim chi - Baeksang, Rồng Xanh, Chuông Vàng.

Danh sách tiêu biểu của Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 43, năm 2022:

- Best Film (Phim hay nhất): Decision to Leave

- Best Director (Đạo diễn xuất sắc nhất): Park Chan Wook (Decision to Leave)

- Best Actor (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất): Park Hae Il (Decision to Leave)

- Best Actress (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất): Thang Duy/ Tang Wei (Decision to Leave)

- Best Supporting Actor (Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất): Byun Yo Han (Hansan: Rising Dragon)

- Best Supporting Actress (Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất): Oh Na Ra (Perhaps Love)

- Best Screenplay (Kịch bản xuất sắc nhất): Decision to Leave (Park Chan Wook, Jung Seo Kyung)

- Best Art Direction (Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất): Kingmaker (Han Ah Reum)

- Best Cinematography and Lighting (Quay phim và ánh sáng xuất sắc nhất): Hunt (Lee Mo Gae, Lee Seong Hwan)

- Best Music (Âm nhạc xuất sắc nhất): Decision to Leave (Jo Young Wook)

- Audience Choice Award for Most Popular Film (Phim được khán giả yêu thích nhất - Phim có doanh thu phòng vé cao nhất): The Roundup 

Phước Châu - Chung Thu Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI