Thang Duy chỉ mất 1 tiếng để quyết định đóng phim tranh giải Cannes

25/05/2022 - 11:06

PNO - Diễn viên nói câu chuyện, nhân vật đã lôi cuốn cô nên quyết định nhận vai này chỉ trong thời gian ngắn.

Thang Duy hiện đang ở Cannes để quảng bá cho phim Decision to leave. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Thang Duy chia sẻ đạo diễn Park Chan-wook đã cung cấp cho diễn viên lượng thông tin đầy đủ, chi tiết giúp diễn viên thấy an tâm, thích thú khi quay. 

Sau cuộc trò chuyện kéo dài khoảng 1 tiếng, nghe được đầy đủ câu chuyện đạo diễn muốn thể hiện, Thang Duy nhận lời ngay. “Nhân vật nữ là người Trung Quốc, rất thân thuộc, gần gũi với tôi. Đạo diễn cũng dùng nhiều thứ từ bản thân để viết nên câu chuyện này. Tôi chưa từng diễn vai nào tương tự, điều này mang lại rất nhiều sự trải nghiệm. Tôi thích những nhân vật có chiều sâu cảm xúc bên trong”, Thang Duy chia sẻ. 

Thang Duy nói hầu như không có khó khăn, hoặc khó khăn đã được biến thành động lực trong quá trình quay. Tuy nhiên, diễn viên cho biết trong phim có nhiều câu thoại tiếng Hàn nên thời gian đầu cũng gặp khó khăn. Nhưng Thang Duy luôn thích học hỏi, chinh phục những điều mới, nên nửa sau của phim ngôn ngữ không còn là rào cản.

“Sau khi xem phim, tôi nói với đạo diễn cảm ơn rất nhiều vì giúp cuộc sống của tôi trọn vẹn”, Thang Duy kể. Decision to leave là một trong những phim tranh giải năm nay tại Cannes.

Thang Duy và
Thang Duy, đạo diễn Park Chan-wook và diễn viên Park Hae-il trên thảm đỏ Cannes năm nay

Phim Decision to leave kể câu chuyện của cảnh sát Hye Jun (Park Hae-il đóng) điều tra cái chết bí ẩn trên vùng núi. Anh nghi ngờ vợ của kẻ quá cố, Seo Rae (Thang Duy đóng), có liên quan. Hye Jun dần nảy sinh tình cảm với người phụ nữ này, mở ra nhiều sự kịch tính. 

Sau buổi công chiếu, phim nhận được nhiều lời khen. Tờ The Guardian viết: “Đó là một bức tranh được tạo ra đẹp đẽ và hấp dẫn còn Thang Duy thì thật lộng lẫy”. Tờ báo mô tả những âm mưu, cuộc đối đầu trong phim đều đưa đến cảm xúc tuyệt vời. Tình tiết hành động cũng được đánh giá cao. Kịch bản hấp dẫn, lôi cuốn sự chú ý của người xem qua từng phần để tìm được câu trả lời.

*Trailer phim Decision to leave:

 

 

Tờ Deadline cho rằng khán giả dễ bị cuốn vào nhân vật do Thang Duy thể hiện. Hai nhân vật chính có cảm xúc phức tạp, tinh tế, kết hợp hài hoà. 80 phút phim (tính từ đầu phim) kịch bản chặt chẽ, đầy bất ngờ, có sự gợi cảm trong nhiều chuyển động, ánh nhìn thật sự lôi cuốn. Phim cũng có những tình huống hài hước, châm biếm phá vỡ sự sự căng thẳng. Tuy nhiên, tờ này cho rằng phần sau phim có những điểm chưa trọn vẹn.

Tờ South China Morning Post chấm phim 4 điểm trên thang điểm 5. Ngoài cốt truyệt, tờ này khen hình ảnh một số đoạn trong phim độc đáo, tính nghệ thuật cao, khiến người xem bất ngờ. Phần hồi tưởng được lồng ghép khéo léo, giúp câu chuyện có nhiều tình tiết bất ngờ. Tuy nhiên, theo tờ này phim đòi hỏi khán giả phải có sự chú ý cao. 

Trung Sơn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI