Thảm sát ở Hà Giang: Điều bất thường trước khi nghi phạm gây án

01/12/2016 - 15:20

PNO - Vào tháng 1/2015, đối tượng này đã chém chết con ruột. Tuy nhiên do Tuấn có dấu hiệu bệnh tâm thần nên Tuấn bị đưa đi điều trị bắt buộc tại bệnh viện.

Chiều 1/12, trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh cho biết, các cơ quan chức năng đang tổ chức cuộc họp để phục vụ công tác điều tra, giải quyết vụ việc.

Sáng cùng ngày, ngay sau khi vụ thảm án khiến 4 người chết, 1 người bị thương xảy ra tại địa phương, Công an huyện Quang Bình, Công an tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, bắt tạm giam nghi can Phù Minh Tuấn (32 tuổi, trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình).

Tham sat o Ha Giang: Dieu bat thuong truoc khi nghi pham gay an
Người dân bàng hoàng trước vụ thảm sát. Ảnh: Vietnamnet

Nạn nhân bị Tuấn chém đa số là người thân, ruột thịt của đối tượng này, chỉ có anh Phù Văn Thịnh hiện là dân quân thôn đến can thiệp khi phát hiện sự việc.

Rất may, vào thời điểm xảy ra vụ việc, mẹ ruột của Tuấn không có mặt ở nhà mà ngủ ở lán trại chăn nuôi. Nếu không có thể bà đã bị đối tượng này truy sát.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định là ông Phù Láo Tả (59 tuổi)- bố đẻ của Tuấn, Tải Lở Mở (51 tuổi) – thím Tuấn, cháu Phù Ánh Tuyết (1 tuổi)- là con ruột của em trai nghi phạm và Phù Văn Thịnh (23 tuổi)- dân quân thôn.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV, Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, nhận định nguyên nhân sự việc ban đầu do nghi can Tuấn bị mắc bệnh tâm thần.

Tham sat o Ha Giang: Dieu bat thuong truoc khi nghi pham gay an
Đối tượng Tuấn bị bắt giữ. Ảnh: CAND

Cụ thể, vào tháng 1/2015, đối tượng này đã chém chết con ruột. Tại thời điểm đó, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên do Tuấn có dấu hiệu bệnh tâm thần nên các cơ quan chức năng đưa Tuấn đi điều trị bắt buộc tại bệnh viện.

Đến tháng 7/2016, đối tượng được bệnh viện kết luận đã khỏi bệnh nên cho xuất viện.

Một cán bộ xã Tân Trịnh cho biết thêm, nghi can vụ thảm sáy đã lấy vợ và sinh được một người con. Thường ngày vợ Tuấn thường đi làm xa.

Theo nguồn tin của  báo Người Đưa Tin, đối tượng Phù Minh Tuấn trước khi gây án đã có những mâu thuẫn nhất định giữa những người trong họ hàng, dòng tộc. Đây có thể là nguyên nhân dẫn tới hành động man rợ của đối tượng này.

Hàng ngày chỉ trừ lúc ngủ còn khi thức Tuấn thường xách xe máy lang thang, rượu chè be bét. Vợ đi làm xa nên Tuấn càng có cơ hội “tác oai tác quái”, những người thân trong gia đình khuyên bảo nhưng Tuấn bỏ ngoài tai tất cả.

Trước thời điểm gây án, tức là đêm 1/12, Tuấn cũng đi nhậu nhẹt về và buông những lời nguyền rủa khó hiểu. Người dân chỉ nghĩ gã say rượu như mọi ngày nên không để ý cho đến khi đối tượng Tuấn gây ra vụ án chấn động này.

Như trước đó, báo Phụ nữ TP.HCM đã thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng cùng ngày, T. cầm dao phát nương sang nhà chém ông Tả và cháu Nguyệt. Sau đó, đối tượng này tiếp tục cầm dao xuống nhà chém bà Mở và anh Sán.

Vụ việc được người dân phát hiện. Anh Phù Văn Thịnh hiện là dân quân thôn được điều động đến hiện trường tìm hiểu sự việc thì bị đối tượng T. cầm dao chém.

Sự việc đã khiến 4 người chết, 1 người bị thương đang được cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an điều tra tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI