Thảm đỏ bát nháo vì trò lố

05/04/2023 - 18:41

PNO - Thảm đỏ - không gian trang trọng của các sự kiện văn hóa nghệ thuật - thời gian qua đang diễn ra cảnh bát nháo, lộn xộn bởi sự xuất hiện của các tiktoker, người đẹp không tên tuổi… với trang phục, cách ứng xử không phù hợp.

Sau lễ trao giải Cống hiến 2023, bên cạnh các giải thưởng, không gian thảm đỏ là điều được nhiều người bàn luận. V.G - một tiktoker với hơn 2,1 triệu người theo dõi - mặc quần short, đội mũ bảo hiểm xuất hiện trên thảm đỏ. Điều đáng nói, MC lại giới thiệu anh này với danh xưng nghệ sĩ, dẫu anh không có bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào.

Trước đó không lâu, anh này cũng gây xôn xao khi xuất hiện tại buổi giới thiệu phim điện ảnh của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với trang phục lòe loẹt và chiếc đầu lân.

Tiktoker V.G mặc quần ngắn, đội mũ bảo hiểm khi dự thảm đỏ giải Cống hiến 2023 - ẢNH: BAN TỔ CHỨC CUNG CẤP
Tiktoker V.G mặc quần ngắn, đội mũ bảo hiểm khi dự thảm đỏ giải Cống hiến 2023 - Ảnh: Ban tổ chức

Trước đó, trong buổi ra mắt phim Nhà bà Nữ, một tiktoker mang theo bánh canh cua, ăn ngay trên thảm đỏ. Một tiktoker khác ngất xỉu, “lý do sức khỏe” tỏ ra không thuyết phục mấy vì anh này vốn có rất nhiều chiêu trò nhằm gây chú ý.

Thảm đỏ ra mắt phim Vô diện sát nhân, Em và Trịnh cũng từng bị lộn xộn vì sự xuất hiện của các tiktoker với cách ăn mặc, ứng xử… không phù hợp. Thảm đỏ Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam cũng trở thành “thảm họa” vì sự xuất hiện của tiktoker, những người đẹp vô danh. Họ thường mặc trang phục kỳ dị, thậm chí bị phản ứng vì kém duyên, không văn minh… Bên cạnh đó còn có chuyện thảm đỏ nhiều sự kiện bị biến thành nơi một số người đẹp, nam vương, người mẫu… đến chỉ để chụp ảnh rồi ra về.

Việc quy tụ đông người tham dự thảm đỏ giúp các sự kiện có được hình ảnh tốt với công chúng. Thực tế là nhiều đơn vị tổ chức sự kiện cũng muốn có sự xuất hiện của các tiktoker triệu view nhằm tăng tính nhận diện, độ phủ sóng trên mạng xã hội. Đáng tiếc, nhiều người nổi tiếng trong việc live stream bán hàng, review ẩm thực hoặc thậm chí chỉ chuyên làm lố, sản xuất nội dung gây xôn xao dư luận cũng được các ban tổ chức mời đến, dẫu không hề liên quan đến vấn đề chuyên môn của các sự kiện.

Những gì xảy ra thời gian qua cho thấy việc làm này là con dao hai lưỡi, làm ảnh hưởng đến sự chỉn chu cần có của các sự kiện, đặc biệt với những sự kiện để vinh danh, tôn vinh… Việc đặt họ vào cùng không gian với các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp, có đóng góp lớn cho khán giả, cộng đồng là không phù hợp. Đáng nói, có nhiều trường hợp còn làm ảnh hưởng đến nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật.

Đơn cử, buổi ra mắt phim Vô diện sát nhân bị làm hỏng vì sự xuất hiện của những nhân vật này. Vài năm gần đây, sự hỗn độn, bát nháo ở thảm đỏ của Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam cũng khiến sự kiện này không còn được giới chuyên môn đánh giá cao.

Không loại trừ khả năng có những đơn vị tổ chức mong muốn lợi dụng sự ồn ào để gây chú ý với dư luận. Nhưng hãy để thảm đỏ, sự kiện là nơi tạo ra các giá trị, tôn vinh các giá trị đúng nghĩa.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI