Thảm án 4 người chết ở Lào Cai: Do mâu thuẫn cá nhân?

10/08/2016 - 21:13

PNO - Ông Thắng trực tiếp có mặt tại hiện trường cùng với cơ quan cảnh sát Bộ Công an điều tra nguyên nhân, truy bắt hung thủ gây ra vụ thảm án khiến 1 phụ nữ và 3 trẻ nhỏ tử vong xảy ra trên địa bàn.

Tối ngày 10/8, ông Đặng Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết, mới từ hiện trường vụ án mạng xảy ra tại gia đình anh Tẩn Ổng Nải (22 tuổi, thôn Phìn Ngan) về. Theo lời của ông Thắng, hiện trường vụ việc cho thấy đối tượng gây án rất manh động, ra tay quyết đoán như thể có sự chuẩn bị từ trước.

Đây là vụ việc gây rúng động dư luận cả nước, nhất là trên địa bàn lân cận có nhiều người đến tìm hiểu sự việc. Hiện ông Thắng đang cho tiến hành họp các cơ quan ban ngành xã để tổng hợp thông tin chính xác về vụ án mạng.

Tham an 4 nguoi chet o Lao Cai: Do mau thuan ca nhan?
Khu vực phát hiện ra một nạn nhân trong vụ thảm án ở xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai vào ngày 9/8.

"Nạn nhân là gia đình dân tộc thiểu số, cách xa địa bàn nên công tác đi lại khám nghiệm hiện trường gặp nhiều khó khăn. Sau khi vụ án mạng xảy ra, trên địa bàn có nhiều thông tin dư luận trái chiều, chưa được kiểm chứng" - ông Thắng cho biết.

Nói về việc một số tờ báo đăng tải thông cơ quan chức năng đã xác định nghi phạm và đang tiến hành vây bắt, ông Thắng nói: "Hiện tại thì chưa xác định được ai là hung thủ gây ra vụ án mạng, có bao nhiêu người liên quan. Không biết các báo lấy thông tin từ đâu, có thể họ có nhiều nguồn thông tin khác nhau. Nhưng bản thân tôi thì chưa biết được thông tin đã xác định nghi phạm của vụ án".

Về nguyên nhân của sự việc, ông Thắng cho hay, hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương lấy lời khai, thu thập thông tin từ hiện trường. Ban đầu, cơ quan chức năng nhận định đây là vụ án cướp của giết người nhưng hiện trường để lại cho thấy có nhiều điều còn chưa được sáng tỏ.

Đặc biệt, trong vụ án mạng có 3 nạn nhân là trẻ nhỏ, lớn nhất là 4 tuổi (cháu anh Nải), nhỏ nhất là 20 ngày tuổi (con anh Nải). Các nạn nhân được phát hiện ở cách xa nhau, bị sát hại bởi những thủ đoạn tàn ác. Hiện  chưa rõ vì sao hung thủ lại đoạt mạng cả 3 trẻ nhỏ này.

"Nếu hung thủ chỉ có mục đích là lấy tài sản, đang gây án bị phán hiện thì tại sao lại ra tay với cả những đứa trẻ chưa nhận thức được sự việc đang diễn ra xung quanh nó?" - đó là câu hỏi ông Thắng nhận được từ nhiều người có mặt chứng kiến cơ quan chức năng tại hiện trường.

Tuy nhiên, khúc mắc này chưa có lời giải đáp. Ông Thắng xác nhận, có thông tin trên địa bàn nói rằng, nguyên nhân của vụ án mạng là do mâu thuẫn cá nhân nhưng phía cơ quan chức năng chưa kết luận chuyện này nên vẫn chỉ ở dạng "tin đồn".

Cũng trong ngày 10/8, Bộ Công an đã cử lực lượng đến hiện trường vụ án mạng tại huyện Bát Xát để phối hợp cùng với công an tỉnh Lào Cai khẩn trương truy bắt thủ phạm.

Chiều tối ngày 10/8, tờ Tiền Phong dẫn lới Thượng tá Bùi Anh Tuấn, Đồn trưởng Biên phòng Trịnh Tường (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai), đến thời điểm chiều 10/8, công tác khám nghiệm tử thi đã được các cơ quan chức năng thực hiện xong nhưng chưa có kết luận cụ thể.

Tuy nhiên, Thượng tá Tuấn cũng cho hay, thi thể chị Mẩy có dấu hiệu tác động bởi vật cứng ở phần đầu gây sưng tấy, trong âm đạo có dịch và có dấu hiệu tử vong do bị ngạt nước. Ba cháu nhỏ đều có dấu hiệu tử vong do bị dìm dẫn đến ngạt nước.

Đối tượng sát hại chị Mẩy và 3 cháu nhỏ đã mang theo một khẩu súng kíp khi tới nhà các nạn nhân. Trước khi rời khỏi hiện trường, đối tượng còn bố trí “đặt bẫy” nhằm sát hại những người còn lại trong gia đình ông Dìn, khi treo khẩu súng ở cửa chính ngôi nhà để khi có người mở cửa thì súng sẽ nhả đạn. Rất may mắn là vợ chồng ông Dìn và anh Nải lại vào nhà bằng cửa sau nên thoát chết

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI