"Thách thức danh hài": Trao đặc quyền cho những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội

27/04/2021 - 17:41

PNO - "Thách thức danh hài" mùa 7 sẽ đặc cách cho những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội như: Facebook, TikTok... bước thẳng vào vòng ghi hình.

Gameshow dễ bị lụi tàn sau nhiều mùa, thậm chí chỉ dừng lại 2-3 mùa. Thách thức danh hài năm nay bước sang mùa thứ 7, là một trong những chương trình có tuổi thọ khá tốt. Chương trình sẽ tuyển chọn thí sinh vào tháng 5 tới đây. Theo thông tin mới nhất từ NSX, sẽ ưu tiên hoặc đặc cách cho những nhân vật nổi tiếng trên các mạng xã hội như: Facebook, TikTok... 

Ông Lê Thế Khương (đại diện NSX) cho biết những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội thường có khiếu hài hước, có người đã từng tham gia các dự án nghệ thuật nhất định vì thế, NSX cũng yên tâm để họ được ưu tiên qua vòng tuyển chọn ban đầu.

Tuy nhiên, NSX vẫn phải kiểm tra lại kịch bản, nếu phù hợp mới để thí sinh đi tiếp đến phần ghi hình trực tiếp với giám khảo chính, nếu không phù hợp tiêu chí vẫn sẽ loại như bình thường. Sau khi thi xong, những tiết mục phù hợp với tiêu chí của việc phát sóng trên truyền hình mới được chọn để phát.

“Thực tế, việc sản xuất nội dung cho các mạng xã hội khá dễ dàng. Nhưng để đáp ứng được tiêu chí thi thố trên truyền hình lại là một câu chuyện khác. Việc phục vụ cho khán giả đại chúng phải có những chuẩn mực nhất định. Vì thế, việc tham gia cuộc thi cũng sẽ là thử thách nhất định với họ”, ông Thế Khương chia sẻ.

Ông cho biết thời gian qua cũng quan sát nhiều gương mặt nổi trội trên các mạng xã hội để từ đó có sự đánh giá, lựa chọn phù hợp. Trong đó, ông nhấn mạnh yếu tố "sạch sẽ" trong việc sáng tạo nội dung.

Thách thức danh hài đã trải qua 6 mùa sản xuất. Trong đó, Trấn Thành là giám khảo chính xuyên suốt nhiều năm.
Thách thức danh hài đã trải qua 6 mùa sản xuất. Trong đó, Trấn Thành là giám khảo chính xuyên suốt nhiều năm.

Trong 6 mùa trước, chương trình đạt hiệu ứng lan toả mạnh nhưng cũng đứng trước những ý kiến khen chê trái chiều về chất lượng thí sinh, tiết mục trình diễn, thậm chí cách chấm của giám khảo. Ông Thế Khương chia sẻ: “Chúng tôi không áp lực bởi những lời khen chê, mà áp lực làm sao có những thí sinh tốt, làm sao để những thí sinh tham gia chương trình có thể khiến hai giám khảo bật cười, mang lại tiếng cười cho khán giả. Bởi với một chương trình hài thì có thể đối với người này vui, người kia không vui nên không có cái gì rõ ràng, tuyệt đối được”.

Tuy nhiên, NSX cho biết luôn cố gắng xây dựng nội dung tốt để thoả mãn nhu cầu giải trí cho khán giả. Ông Thế Khương cho biết có những thí sinh đi thi tuyển từ mùa 1 tới mùa 6 nhưng vẫn không đậu. Thậm chí, từng có thí sinh gửi tiền để được qua vòng casting, nhưng NSX từ chối vì muốn việc chấm chọn phải công bằng.                                                 

Việc tuyển chọn thí sinh sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm: TPHCM và TP. Cần Thơ. Riêng tại TPHCM sẽ chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 7-9/5 và đợt 2 từ ngày 21-23/5. Tại TP. Cần Thơ sẽ diễn ra vào ngày 15,16/5. Bất kỳ ai có khả năng hài hước đều có thể tham gia. 

Theo tiết lộ, nghệ sĩ hài Bảo Chung, Trung Dân và Tấn Beo sẽ chấm chọn thí sinh trong vòng casting.

Nghệ sĩ Bảo Chung tiết lộ tiêu chí chấm của anh như sau: “Việc diễn hài có nhiều cách, mỗi người lại là một màu sắc riêng nên không thể có một chuẩn nhất định về phương diện này. Tuy nhiên, tôi sẽ chọn những thí sinh diễn duyên dáng, nội dung hài sạch sẽ. Đặc biệt, tôi thích tiết mục mang tính đóng góp, xây dựng xã hội với góc nhìn hài hước. Đây là những điều cơ bản nhất khi tôi chấm thí sinh. Nếu NSX có quan điểm riêng, tôi vẫn giữ cách chấm của mình. Tôi không muốn mọi người xem hài xong và không đọng lại gì”.

Để tránh việc tập trung đông người cùng lúc để đảm bảo việc phòng, chống COVID-19, NSX sẽ chia thời gian cụ thể cho từng nhóm thí sinh. Thí sinh vào phòng chờ sẽ được kiểm tra thân nhiệt, mang khẩu trang, ngồi cách nhau khoảng cách đủ an toàn...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI