Tết vui nơi xóm trọ

20/01/2023 - 11:02

PNO - Khi nhiều gia đình đang chuẩn bị đón chào năm mới, thì tại các xóm trọ - nơi nhiều người lao động không có điều kiện về quê - cũng rộn ràng. Trẻ em có áo mới, được lì xì. Mỗi phòng trọ đều có bánh chưng, bánh tét, đủ đầy gạo, bánh mứt...

Tết năm nay vui hơn

Năm nay, trong bối cảnh việc làm, thu nhập còn khó khăn, nhiều người, nhiều gia đình đã chọn ở lại thành phố đón tết. Chị Mộng Tiền - công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) cho biết: “Tôi quê ở tỉnh Sóc Trăng. Đây là năm thứ 2 tôi ăn tết tại nơi mình sống trọ. Đón tết xa quê cũng có chút chạnh lòng nhưng nhìn quanh lại vẫn thấy vui vì cũng có nhiều người cùng ở lại. Không khí cũng nhộn nhịp lắm”.

Chị Trần Thị Bé Bông - cũng là công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam - tâm sự: “Tôi quê ở tỉnh Tiền Giang, xa quê lên TPHCM đi làm 21 năm và có đã 16 năm chưa về lại quê nhà vào mỗi dịp tết và năm nay cũng vậy. Vui là, năm nào chủ nhà trọ nơi tôi đang ở cũng tổ chức họp mặt, mọi người cùng quây quần bên nhau”.

Trong căn phòng trọ nhỏ, chị Xuân Giang và con gái cũng trong từng ngày đến Tết Nguyên Đán 2023
Trong căn phòng trọ nhỏ, chị Xuân Giang và con gái từng ngày mong đến Tết

Tại khu trọ tại ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, mấy hôm nay cũng vui hơn. Chị Trần Thị Ngọc Hạnh cho biết: “Cả gia đình gồm ba mẹ chồng, vợ chồng và hai con tôi chọn thành phố làm quê hương thứ hai. Tính đến nay, gia đình chị Hạnh đã có hơn 20 năm sống tại TPHCM, phần nhiều đều đón tết tại thành phố. Chỉ năm nào dư dả, gia đình mới về quê thắp hương ông bà, thăm họ hàng”.

Cùng xóm trọ, 4 mẹ con chị Xuân Giang cũng đang dọn dẹp lại căn phòng. Chị cho biết: “Cuộc sống còn nhiều khó khăn, con còn nhỏ, nhiều chi phí tốn kém nên nhiều năm nay gia đình tôi chọn ở lại Sài Gòn đón tết. Đón tết đâu cũng vậy, chỉ cần có gia đình, có chồng con thì đều vui. Mấy ngày này, tôi cũng thường xuyên gọi điện về hỏi thăm sức khỏe, chúc tết ba mẹ hai bên gia đình”.

Mang niềm vui đến xóm trọ

Liên tục trong hai ngày 17 và 18/1, Hội LHPN TPHCM mang tết đến nhiều xóm trọ trên địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân, tặng gần 100 phần quà gồm gạo, bánh chưng, bánh tét và phong bao lì xì cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, hội còn tặng 50 phần quà cho hội viên phụ nữ khó khăn. Mỗi phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng. Chị Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Những phần quà hội trao cho chị em công nhân, người lao động tại các khu nhà trọ hôm nay như một món quà động viên, mong mọi người dù không có điều kiện về quê ăn tết vẫn cảm nhận được hương vị tết”.

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM thăm và tặng quà tết cho gia đình công nhân tại khu trọ ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh
Bà Trịnh Thị Thanh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - thăm và tặng quà tết cho gia đình công nhân tại khu trọ ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh

Tại mỗi khu trọ, các nữ chủ nhà trọ cũng tổ chức các buổi họp mặt mừng xuân, thăm hỏi, tặng quà cho các phòng trọ không có điều kiện về quê ăn tết. Chị Phan Thị Thanh - nữ chủ nhà trọ tại ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh - cho hay, khu nhà trọ của chị có khoảng 50 phòng, năm nay có hơn 1 nửa không về. Chia sẻ với người ở trọ, chị tổ chức họp mặt mừng xuân, tặng mỗi phòng một phần quà.

Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM lì xì tết cho trẻ em tại khu trọ
Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - lì xì tết cho trẻ em tại khu trọ phường Tân Tạo, quận Bình Tân 

Tại khu trọ 125 phòng ở 155/23 phường Tân Tạo, quận Bình Tân với khoảng 300 người đang ở trọ, bà chủ Nguyễn Thị Huệ cũng tổ chức tiệc tất niên, tặng mỗi phòng một phần quà và lì xì cho các cháu nhỏ để ai cũng thấy vui và ấm lòng”. Khi đoàn của Hội LHPN TPHCM đến thăm, chị Huệ gọi các cháu nhỏ trong khu trọ ra nhận lì xì trong không khí nô nức.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI