Tết này, lại xem Hoài Linh “quậy”

18/01/2023 - 17:01

PNO - Chú Quậy trong vở "Thả thính mà hổng dính" (tác giả: Đăng Nhân, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) là vai diễn mới nhất của NSƯT Hoài Linh trên sân khấu kịch. Tết này, khán giả lại thấy Hoài Linh diễn kịch tết.

Tối 17/1, Sân khấu Thế giới Trẻ vừa có suất diễn trước vở kịch Thả thính mà hổng dính với dàn diễn viên chủ lực là: Hoàng Phi, Anh Đức, Nam Thư, Hồng Trang… và đặc biệt là sự góp mặt của danh hài Hoài Linh.

Vai chú Quậy chuyên hóng hớt chuyện của khách vào quán khá nhẹ nhàng với danh hài Hoài Linh.
Vai chú Quậy "chuyên hóng hớt" chuyện của khách vào quán khá nhẹ nhàng với danh hài Hoài Linh

Thả thính mà hổng dính được dàn dựng từ kịch bản Đơn xin tự tử của tác giả Đăng Nhân từng đạt giải A Trại Sáng tác Hội Sân khấu TPHCM năm 2021. Kịch bản cũng được Hội Sân khấu đầu tư thực hiện và liên kết với Sân khấu Thế giới Trẻ giới thiệu đến khán giả dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Quán cà phê vườn của chú Quậy là điểm hẹn giải quyết mọi chuyện lớn nhỏ của người trong làng.
Quán cà phê vườn của chú Quậy là "điểm hẹn" giải quyết mọi chuyện lớn nhỏ của người trong làng

Chuyện kịch xảy ra ở một vùng quê với muôn chuyện tưởng như “lông gà vỏ tỏi” nhưng kết nối những con người chân chất trong mối quan hệ bền chặt của tình làng nghĩa xóm. Ở đó, có đôi bạn thân Lý - Lẽ lêu lổng, ham chơi, làm đủ chuyện quấy phá nhưng đã biết tỉnh ngộ sau những sai lầm. Có cô gái quê Hồng quyết tâm khởi nghiệp với nông trại… nuôi dế. Có những bà mẹ thương con hết lòng nhưng lại quan tâm con sai cách như dì Đẹp, dì Thi. Và quán cà phê vườn của chú Quậy là nơi chứng kiến cũng như giải quyết các xung đột, khúc mắc.

Vở diễn cũng mang đến một câu chuyện dễ thương về tình làng nghĩa xóm.
Vở diễn mang đến một câu chuyện khá dễ thương về tình làng nghĩa xóm
Vở diễn cũng góp phần cảnh báo về tình trạng tai nạn giao thông vì say xỉn - thông điệp rất phù hợp với những dịp lễ Tết.
Đồng thời cũng góp phần cảnh báo về tình trạng tai nạn giao thông vì say xỉn - thông điệp rất phù hợp với những dịp lễ tết

Vào vai chú Quậy – ông chủ quán “chuyên hóng hớt” nhưng đồng thời cũng là chất xúc tác kết nối các nhân vật trong vở, NSƯT Hoài Linh dễ dàng phát huy cái duyên hài của mình. Thực tế, đây là dạng nhân vật quen thuộc với anh, tương đồng với nhiều vai diễn trước đây, nhất là giai đoạn anh hoạt động trên Sân khấu Nụ cười Mới.

Sự tung hứng nhịp nhàng của các diễn viên, điển hình như Hồng Trang, Hoài Linh và Nam Thư, đã mang đến tiếng cười nhẹ nhàng cho người xem.
Sự tung hứng nhịp nhàng của các diễn viên, điển hình như Hồng Trang, Hoài Linh và Nam Thư, đã mang đến tiếng cười nhẹ nhàng cho người xem

Sau thời gian dài không diễn tết thường trực cho sân khấu nào, mùa diễn tết 2023, lịch hoạt động của Hoài Linh khá tất bật. Ngoài Thả thính mà hổng dính ở Sân khấu Thế giới Trẻ, NSƯT Hoài Linh còn tham gia vở hài kịch dân gian Đụng vô là phỏng tay cùng dàn diễn viên gạo cội: Thanh Điền, Công Ninh, Minh Nhí, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt… tại Sân khấu Trương Hùng Minh. NSƯT Hoài Linh cũng đã rất tâm huyết, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cùng các diễn viên trẻ tham gia vở.

NSƯT Hoài Linh
NSƯT Hoài Linh tham gia vở hài kịch dân gian Đụng vô là phỏng tay - vở diễn chủ lực của Sân khấu Trương Hùng Minh mùa tết này

Ngoài ra, anh còn tham gia cùng các nghệ sĩ Ngọc Huyền, Ngân Tuấn, Hữu Quốc, Bình Tinh, Hoàng Quốc Thanh, Thái Vinh… trong vở Ngọc Kỳ Lân của Đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, diễn tại rạp Hồng Liên (quận 6) vào mùng 7 và 8 tết. Được biết, vai diễn của NSƯT Hoài Linh sẽ mang tính hoạt náo, giúp cân bằng nội dung kịch tính của vở, hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười và cả bất ngờ cho người xem.

Theo thông tin từ các sân khấu, tình hình bán vé tết khá thuận lợi, các vở diễn có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh đều thu hút khán giả.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI