"Tay đua" 13 tuổi so kè trên đại lộ Võ Văn Kiệt khiến nhiều người khiếp vía

16/10/2022 - 14:48

PNO - Điều khiển xe máy vào làn xe ô tô, so kè nẹt pô ở đại lộ, thiếu niên 13 tuổi gây kinh hoàng cho người dân tối qua đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện.

 

Phát hiện "tay đua" 13 tuổi ở đại lộ Võ Văn Kiệt

Khoảng 19g30 ngày 15/10, tổ tuần tra 363 của Công an TPHCM gồm đội Cảnh sát giao thông Bàn Cờ, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự tuần tra và phát hiện hai thiếu niên đi xe máy đang nẹt pô so kè tốc độ trong làn dành riêng cho xe ô tô tại giao lộ Trần Đình Xu - Võ Văn Kiệt (quận 1), nên đã truy đuổi.

Thấy lực lượng chức năng, hai thiếu niên này liền tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, có dấu hiệu lạng lách, đánh võng khiến người người tham gia giao thông thời điểm đó hoảng sợ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tối 15/10
Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tối 15/10

Đến khu vực cầu chữ Y (quận 5), tổ công tác đã ép xe bắt giữ được một thiếu niên, thiếu niên còn lại đã tăng ga tẩu thoát.

Làm việc với tổ công tác, thiếu niên này cho biết tên N.X.T. (13 tuổi, đang học lớp 8 tại một trường THCS ở quận 8); phương tiện mà thiếu niên này điều khiển là xe 50cc.

Khác với sự liều lĩnh vừa rồi, thiếu niên này liên tục khóc và xin lực lượng chức năng bỏ qua vì mới vi phạm lần đầu.

Cuộc so kè xe máy trên đại lộ bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện
Cuộc so kè xe máy trên đại lộ bị lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện
Thiếu niên này đã khóc và nhiều lần xin Cảnh sát giao thông bỏ qua vì... vi phạm lần đầu
Thiếu niên này khóc và nhiều lần xin Cảnh sát giao thông bỏ qua vì... vi phạm lần đầu

Theo lời thiếu niên này kể, lúc đến chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thì có quen một thiếu niên, khi người này gạ so kè tốc độ thì do tính hiếu thắng, cũng muốn trải nghiệm cảm giác mạnh nên đã đồng ý.

Tuy nhiên khi đang so kè nửa chừng thì bị tổ công tác phát hiện bắt giữ.

Quá trình kiểm tra nhanh, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện thiếu niên trên không mang theo bất kỳ loại giấy tờ nào. Ngoài ra, nhiều bộ phận của xe như tay lái, dàn áo của phương tiện do thiếu niên này điều khiển cũng đã có dấu hiệu độ chế. 

Cảnh sát giao thông đã lập biên bản tạm giữ phương tiện; yêu cầu thiếu niên trên phải thông báo cho người giám hộ, mang giấy khai sinh, cà vẹt xe lên cơ quan công an để làm việc.

Phương tiện vi
Phương tiện vi phạm bị tạm giữ

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI