Tàu điện ngầm trở thành điểm quay phim gây sốt tại Hàn Quốc

20/02/2023 - 10:45

PNO - Với kết cấu đa dạng và độc đáo, tàu điện ngầm đang được các nhà sản xuất phim xứ kim chi lựa chọn làm bối cảnh hàng đầu trong phim.

 

Tàu điện ngầm thường xuyên xuất hiện trong phim Nhật ký tự do của tôi.
Tàu điện ngầm thường xuyên xuất hiện trong phim Nhật ký tự do của tôi.

Tàu điện ngầm - điểm quay phim gây sốt

Khi ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc dần thoát khỏi bóng đen của đại dịch, thì những rủi ro về sức khỏe liên quan đến việc quay phim cũng đang giảm bớt. Theo chính quyền thành phố Seoul, các ga tàu điện ngầm giờ đây đã trở thành các địa điểm quay phim phổ biến nhất.

Metro, nhà điều hành tàu điện ngầm lớn tại Seoul giám sát 344 ga trên 9 tuyến tàu điện ngầm, cho biết họ đã phê duyệt 216 cảnh quay trong năm 2022, đối với phim truyền hình và điện ảnh sử dụng các ga tàu điện ngầm. Con số này tăng đáng kể so với năm 2021 (86 cảnh quay) và 2020 (66 cảnh quay).

"Các số liệu cho thấy, năm ngoái một trong những nhà ga của chúng tôi trung bình được chọn làm bối cảnh quay phim ít nhất 2 ngày 1 lần”, một quan chức của Metro cho biết.

Xu hướng chọn ga, trạm tàu điện ngầm làm bối cảnh quay ngày càng nở rộ, nhất là trong các hoạt động quay phim không thu phí áp dụng cho các dự án trong trường học của sinh viên, hoặc cho các chiến dịch công cộng của văn phòng chính phủ. Trong khi những cảnh quay như vậy diễn ra lần lượt là 58 và 66 lần vào năm 2020 và 2021, thì con số này đã tăng lên 120 lần vào năm 2022.

Tuy nhiên, chính quyền thành phố yêu cầu các sản phẩm truyền hình, điện ảnh và các hoạt động thương mại khác phải trả phí cho Seoul Metro thì mới được quay phim. Dẫu vậy, không phải tất cả các ga tàu điện ngầm đều làm hài lòng các ê-kíp đoàn phim. Thay vào đó, chỉ có những bối cảnh đủ độc đáo mới có thể đáp ứng yêu cầu cao của các đạo diễn và diễn viên.

Bối cảnh tàu điện ngầm trong Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.
Bối cảnh tàu điện ngầm trong Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.

Nhìn lại những tác phẩm truyền hình ăn khách trong năm 2022 như Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, Nhật ký tự do của tôi hay phim giả tưởng Cậu út nhà tài phiệt, chúng ta dễ dàng phát hiện rất nhiều bối cảnh tàu điện ngầm được lồng ghép.

Không chỉ được dùng làm phân cảnh quay phim, mà bản thân các ga điện ngầm còn có tác dụng gián tiếp thể hiện rõ nét các bối cảnh gia đình, tính cách của nhân vật. Với người mắc chứng tự kỉ như Woo Young Woo sẽ đối mặt không ít khó khăn khi xuất hiện ở chốn đông người, và cách cô vượt qua nỗi sợ ấy ra sao. 

một nhóm sản xuất đang làm việc trên một sân ga chưa sử dụng của Ga Sinseol-dong
Nhóm sản xuất đang làm việc trên nhà ga chưa sử dụng của Ga Sinseol-dong.

Đa dạng các ga tàu điện ngầm được sử dụng làm bối cảnh

Khi cần không gian kỳ lạ hoặc tối tăm, sân ga kín ở ga Sinseol-dong và ga chợ Yeongdeungpo được ưa chuộng. Mỗi ga đều có một không gian ngầm, cực kỳ thuận tiện cho các nhà sản xuất muốn quay phim không có người dân qua lại. Cả hai không gian đều chưa được hoàn thiện, với bê tông trần và các đường ống lộ ra trên sàn, tường và trần nhà. Dẫu vậy, điều này lại trở thành không gian lý tưởng cho bối cảnh quay phim hành động.

Khoảng không gian không sử dụng tại ga Sinseol-dong, có biệt danh là "sân ga ma" cũng là bối cảnh yêu thích cho nhiều dự án ăn khách như phim truyền hình năm 2015 của đài KBS Spy, phim hài kinh dị năm 2016 của đài tvN Let's Fight, Ghost và phim hành động năm 2013 Cold Eyes.

bên ngoài sân ga tại Ga Sindap trên Tuyến Tàu điện ngầm Seoul số 2 là một khung cảnh ấm cúng xen lẫn với thảm thực vật tự nhiên và lối đi dạo sạch sẽ.
Bên ngoài sân ga tại ga Sindap có khung cảnh ấm cúng xen lẫn với thảm thực vật tự nhiên và lối đi dạo được dọn dẹp sạch sẽ.

Đối với những cảnh quay đòi hỏi không gian tươi sáng hơn, ga Sindap đã nổi lên như một địa điểm đầy hấp dẫn. Không giống như hầu hết nhà ga, ga Sindap ở trên mặt đất, tràn ngập ánh nắng, cây cối và hoa lá đầy lãng mạn. 

Bên cạnh đó, các ê-kíp sản xuất phim cũng thường tìm kiếm một địa điểm quay rộng rãi bên trong nhà ga, để giúp diễn viên, đoàn làm phim dễ dàng thực hiện công việc. Với kết cấu rộng rãi, nhà ga Liên hợp thể thao trên tuyến 2 và 9 trở thành bối cảnh được lựa chọn hàng đầu. Bộ phim sắp ra mắt Dream với sự tham gia của diễn viên hạng A Park Seo-jun và ca sĩ IU cũng được quay tại đây.

Kim Jung-hwan - trưởng phòng truyền thông của Seoul Metro cho biết, ông hy vọng các tuyến và ga tàu điện ngầm của thành phố - một trong những hệ thống tàu điện ngầm chất lượng hàng đầu thế giới - sẽ góp phần làm tăng sự cuốn hút cho các nội dung phim ảnh Hàn Quốc trên toàn cầu. Tuy nhiên, ông nhắc nhở các nhà sản xuất phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến việc cấp phép quay phim, để các hành khách không bị ảnh hưởng.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI