Taseco bán khẩu trang ở sân bay giá 35.000 đồng giữa lúc dịch virus corona lan rộng

26/01/2020 - 22:42

PNO - Sau khi bị dư luận lên án vì bán một cái khẩu trang 35.000 đồng, Taseco "sửa sai" bằng việc phát khẩu trang miễn phí cho khách tại sân bay.

Tối 26/1, một tài khoản chia sẻ hình ảnh giá một chiếc khẩu trang y tế bán tại Sân bay quốc tế Nội Bài có mức giá 35.000 đồng của đơn vị dịch vụ hàng không Taseco. Tài khoản này cho rằng, doanh nghiệp này lợi dụng đang có đại dịch viêm phổi ở Vũ Hán, Trung Quốc để đẩy giá.

"Khẩu trang y tế ở tiệm thuốc tây ngày thường bán 2.000 đồng/cái, nay có dịch cúm corona, các cửa hàng ở sân bay chặt chém 35.000 đồng/cái. Đúng là gian thương, thừa nước đục thả câu", tài khoản tên N.Đ.S viết.

Khẩu trang 35.000 đồng/chiếc ở cảng hàng không Nội Bài. Ảnh chụp màn hình
Khẩu trang 35.000 đồng/chiếc ở cảng hàng không Nội Bài. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau hình ảnh đăng tải đã nhận được nhiều phản ứng của cộng đồng mạng, chủ yếu là chỉ trích, phẩn nộ vì cho rằng chiếc khẩu trang có giá bán đắt gấp hàng chục lần so với thị trường.

Trao đổi với chúng tôi, anh S. khẳng định, việc Taseco bán khẩu trang giá 35.000 đồng là đúng sự thật. Khi anh phản ứng thì nhưng nhân viên bán hàng nói đây là giá bán công ty quy định.

Ngay trong tối cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã làm việc với Taseco để xác minh những thông tin trên. Tuy nhiên, Taseco cho rằng đơn vị này không lợi dụng dịch bệnh viêm phổi do virut corona gây ra để trục lợi mà mức giá này đã niêm yết từ trước đó.

TASECO
Taseco "sửa sai" bằng việc phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hàng.

Đồng thời, mức giá 35.000 đồng là một set 2 chiếc chứ không phải một chiếc. Doanh nghiệp này cũng cho hay đã đăng ký với Cảng hàng không Nội Bài mức giá trên từ năm 2018. Khẩu trang chủ yếu được bán cho khách nước ngoài.

Đơn vị này cho hay sẽ điều chỉnh lại mức giá bán, trước mắt sẽ phát 10.000 khẩu trang miễn phí cho khách tại 2 quầy hàng ở khu C nhà ga T1 Nội Bài để cùng cả nước chống dịch viêm phổi do virut corona gây ra.

Quốc Thái

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • riengtu 27-01-2020 09:29:38

    Theo tôi trong đợt dịch này khẩu trang nên phát miễn phí cho tới khi hết dịch, chứ 10.000 chiếc là nói con số, còn phát bao nhiêu chỉ có người trong cuộc mới biết, đồng thời các hãng hàng không nên có kinh phí riêng đưa vào kinh phí chống dịch theo từng mức độ khi xảy ra dịch.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI