Tập đoàn y tế của Singapore mua lại Bệnh viện FV với giá hơn 381 triệu USD

12/07/2023 - 16:23

PNO - Ngày 12/7, Tập đoàn chăm sóc sức khỏe Thomson Medical Group Limited (TMG) của Singapore thông báo đã đồng ý mua lại Bệnh viện FV tại TPHCM với giá 381,4 triệu USD. Đây là thương vụ giao dịch chăm sóc sức khỏe lớn nhất cho đến nay ở Đông Nam Á kể từ năm 2020.

Theo các điều khoản của hợp đồng mua bán, TMG mua lại 100% cổ phần của Công ty TNHH Y Tế Viễn Đông Việt Nam (FEMV) - là đơn vị đang điều hành một loạt các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, bao gồm Bệnh viện Đa khoa hạng hai FV và mạng lưới các phòng khám chuyên khoa.

“Việc mua lại Bệnh viện FV làm sâu sắc thêm cam kết của chúng tôi đối với nền y tế Đông Nam Á. Việc này mở rộng sự hiện diện của tập đoàn chúng tôi trên 3 trong số các vùng địa lý quan trọng nhất của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe” - Kiat Lim, Phó tổng giám đốc TMG, người khởi xướng thảo luận đầu tiên với Bệnh viện FV khoảng 6 tháng trước - cho biết.

Bệnh viện FV tại quận 7, TPHCM. Ảnh: internet
Bệnh viện FV tại quận 7, TPHCM - Ảnh: internet

FV do bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm các bác sĩ người Pháp thành lập tại quận 7, TPHCM vào năm 2003. 

Hiện Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ chăm sóc trên 30 chuyên khoa y tế, như ung bướu, tim mạch, nhãn khoa, chỉnh hình, thai sản và tiêu hóa với gần 200 giường.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI