Táo quân VTV: “Mục tiêu 2030 tầm nhìn 2050, mỗi gia đình có từ 1 đến 2 hoa hậu”

21/01/2023 - 22:36

PNO - Chương trình “Táo quân - Gặp nhau cuối năm” đả kích việc các cuộc thi hoa hậu nở rộ trong năm qua cũng như điểm lại những vấn đề nổi cộm.

Táo ngất xỉu khi được hỏi số lượng hoa hậu 

Buổi chầu táo quân năm nay thực hiện theo format một cuộc thi hoa hậu mang tên Táo bạo 2023. Ngay từ đầu chương trình, MC Thảo Vân của cuộc thi đã “tung mồi lửa” bằng lời dẫn: “Như quý vị đã biết, trong thời gian qua, dưới hạ giới đã làm rất tốt công tác sản xuất hoa hậu. Họ đã nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu 2030 tầm nhìn 2050 là mỗi gia đình có từ 1 đến 2 hoa hậu”.

Sau phần khai màn của MC Thảo Vân, cuộc thi công bố 5 Táo được vào vòng trong gồm: Táo Kinh tế, Táo Giao thông, Táo Y tế, Táo Xã hội, Táo Năng lượng. Ở phần giới thiệu, 5 thí sinh “tái hiện” những màn ré tên dậy sóng trong thời gian qua. Các Táo liên tục gây cười bởi phần hét tên làm lố, mất kiểm soát đến khó chấp nhận.

Màn hô tên của các Táo:

 

Chưa dừng lại, Táo Quy hoạch sau khi bị loại khỏi top 5, vừa được Ngọc Hoàng hỏi nhỏ một ý đã ngất xỉu. Về sau, khi Thiên lôi gặng hỏi, Táo Quy hoạch mới tiết lộ anh được Ngọc Hoàng hỏi: “Trong năm vừa qua, dưới hạ giới có tổng cộng bao nhiêu hoa hậu và bao nhiêu á hậu?”. Táo Quy hoạch xỉu vì “một đêm, người ta sản xuất ra tới bao nhiêu hoa hậu, hỏi thêm á hậu làm sao mà biết?”.

Trong cuộc thi Táo bạo 2023, không ít thí sinh háo danh, muốn trở thành hoa hậu nên bất chấp, tìm cách đẩy người khác rớt khỏi top 5; có thí sinh là người thân của nhà tài trợ, được o bế hết mức trong cuộc thi nên tự tin giật giải; có Táo lại tặng quà cáp, tận dụng mối quan hệ để “bôi trơn”... Trong năm qua, đây là những vấn đề nổi cộm hoặc được mang ra bàn tán bên lề các cuộc thi sắc đẹp.

Cổ phiếu, golf, bất động sản... được điểm trong “chua cay”

So với vài năm gần đây, kịch bản Táo quân 2023 có phần hay hơn khi điểm được nhiều vấn đề nóng hổi, và điểm một cách tinh tế, không quá thô cũng không hời hợt. Những phần phân tích của Ngọc Hoàng cũng không lý thuyết, sáo rỗng như mọi năm.

Vai Ngọc Hoàng và vai Nam Tào do NSƯT Quốc Khánh và Xuân Bắc đảm nhận
Vai Ngọc Hoàng (áo vàng) và vai Nam Tào do NSƯT Quốc Khánh và Xuân Bắc đảm nhận

Vụ vỉa hè có độ bền 70 năm nhưng bị hư chóng vánh, số lượng y bác sĩ nghỉ việc đến mức đáng báo động, các vụ việc lùm xùm liên quan đến sân golf, bất động sản “chết lâm sàng”, cổ phiếu trượt giá... cũng được điểm. Bên cạnh đó, những màn kiểm điểm, cách chức các cá nhân từng đảm nhận những vị trí quan trọng cũng được các Táo mang ra bàn bạc.

“Không ai bất tử đâu. Bây giờ không có ai cầm thượng phương bảo kiếm hết, dù người ấy là ai, ở vị trí nào, nếu làm sai vẫn bị trảm bình thường” - Táo Xã hội nói. Đây cũng là ý kiến được nhiều Táo đồng tình.

Điều đáng tiếc ở mùa Táo quân năm nay là phần kết của chương trình có phần vội vàng, dễ đoán. Trong cuộc thi Táo bạo 2023 không ai đăng quang vì ai cũng có khuyết điểm, chưa làm tròn nhiệm vụ của mình.

Kết lại chương trình, các Táo hát cùng nhau, mỗi người hát một đoạn bày tỏ tâm tư. Đến cuối, Ngọc Hoàng chào kết: “Táo ơi, đừng làm sai nhé!”. Phần chào kết của Táo quân chưa trọn vẹn khiến chương trình mất điểm về cuối, trong khi đoạn mở đầu và phần giữa chương trình tốt hơn mọi năm.

NSND Công Lý ngồi trên kiệu, tái ngộ khán giả sau thời gian điều trị bệnh
NSND Công Lý ngồi trên kiệu, tái ngộ khán giả sau thời gian điều trị bệnh

NSND Công Lý tái xuất chớp nhoáng

Dù được chờ đợi nhưng tại Táo quân năm nay, vai Cô Đẩu do NSND Công Lý đảm nhận ít thoại, ít đất diễn. Có lẽ vì tình hình sức khỏe, nam nghệ sĩ được ngồi trên kiệu, chỉ nói vài từ ngắn và nhờ sự hỗ trợ chính của 2 trợ lý để tương tác với các Táo khác.

NSND Công Lý không còn đanh đá, chanh chua như mọi năm nhưng trên các diễn đàn, nhiều người gửi lời cảm ơn nam nghệ sĩ vì anh đã nỗ lực xuất hiện trong chương trình Táo quân năm thứ 20 - một cột mốc ý nghĩa với các nghệ sĩ tham gia.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI