Tặng đậu đỏ, chuồn chuồn 'lấy hên' cho thí sinh

22/06/2017 - 10:18

PNO - Thí sinh đến dự thi đều được nhận một túi nhỏ chứa hạt đậu đỏ kèm lời chúc thi tốt, hoặc những chiếc móc khóa hình con chuồn chuồn được đan bằng sợi dây đỏ, xanh đem lại may mắn cho các sĩ tử.

Thí sinh đến dự thi đều được nhận một túi nhỏ chứa hạt đậu đỏ kèm lời chúc thi tốt, hoặc những chiếc móc khóa hình con chuồn chuồn được đan bằng sợi dây đỏ, xanh đem lại may mắn cho các sĩ tử.

Những sản phẩm cầu may này do chính tay các bạn sinh viên tình nguyện từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM thức suốt đêm để làm tặng các thí sinh. Nghĩa cử này thay cho lời chúc may mắn, làm bài thi thật tốt đến các sĩ tử dự thi sáng nay.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), nhiều thí sinh khá bất ngờ và cảm động khi nhận được những phần quà tặng “handmade” từ chính tay các anh chị sinh viên tình nguyện. Em Thi Thơ cho biết: “Em được tặng một túi hạt đậu đỏ kèm một tờ giấy viết tay trong gói đậu với lời chúc “Tự tin vượt qua kỳ thi em nhé”. Thật sự bất ngờ và hạnh phúc quá ạ”.

Tang dau do, chuon chuon 'lay hen' cho thi sinh
Thí sinh được tặng đậu đỏ "lấy hên" trước giờ thi

Những món quà nhỏ kèm lời chúc dễ thương, ý nghĩa giúp cho nhiều thí sinh bp7t1 lo lắng, thấy thoải mái, tự tin hơn. “Em cảm động lắm. Món quà nhỏ bất ngờ này mang ý nghĩa may mắn đến cho tụi em”, thí sinh Lâm Thanh Thư chia sẻ.

Trong khi đó, thí sinh Phan Ngọc Anh cho biết, em nhận được một con chuồn chuồn. Ngọc Anh thổ lộ, em cảm thấy khá xúc động vì lời chúc thi tốt của các anh chị tình nguyện. Điều này giúp em tự tin hơn để bước vào dự thi môn Văn sáng nay.

Tang dau do, chuon chuon 'lay hen' cho thi sinh
Đậu đỏ được bỏ vào túi đỏ may mắn để chúc thí sinh làm bài tốt

Sinh viên tình nguyện Nguyễn Thị Thúy (ĐH Sư Phạm TP.HCM) cho biết, tối qua cả nhóm đã thức nguyên đêm để làm những phần quà này. Ý tưởng để làm ra những phần quà này là vì đậu đỏ được quan niệm sẽ đem lại nhiều may mắn cho các em trong kỳ thi căng thẳng này. “Chúng em mong muốn làm một chút việc nhỏ để động viên các em thi tốt”, Thuý nói.

Tang dau do, chuon chuon 'lay hen' cho thi sinh
Sinh viên tình nguyện động viên thí sinh

Có khoảng hơn 400 phần quà tặng đã được trao tận tay thí sinh. Các đội viên đội tình nguyện mùa thi của chúng tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ công sức giúp các thí sinh có thêm niềm tin để bước vào kỳ thi quan trọng.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI