Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ: Không gây áp lực nặng nề cho người thi

21/06/2017 - 18:30

PNO - “Tư lệnh” ngành giáo dục đào tạo yêu cầu giám thị nghiêm túc coi thi nhưng không gây áp lực cho thí sinh.

“Tư lệnh” ngành giáo dục đào tạo yêu cầu giám thị nghiêm túc coi thi nhưng không gây áp lực cho thí sinh.

Chiều 21/6, trong buổi thí sinh đến làm thủ tục dự thi, người đứng đầu ngành giáo dục đã có buổi kiểm tra công tác tổ chức thi THPT quốc gia 2017 tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bộ trưởng Nhạ trực tiếp kiểm tra phòng ốc, cơ sở vật chất cũng như động viên các em học sinh, gặp gỡ  phụ huynh có mặt trực tiếp tại điểm thi.

Ông chia sẻ những băn khoăn, lo lắng quanh kỳ thi THPT quốc gia năm nay đồng thời khuyên thí sinh và phụ huynh yên tâm tạo tâm lý thoải mái để làm bài thi.

Bo truong Bo GD-DT Phung Xuan Nha: Khong gay ap luc nang ne cho nguoi thi
Bộ trưởng Nhạ nhắc nhở giám thị coi thi

“Kỳ thi năm nay gọn gàng, không gây nhiều áp lực cho xã hội vì vậy các bậc phụ huynh yên tâm, không nên quá lo lắng”, ông Nhạ nhắn nhủ.

Ông Nhạ nhắc nhở, đây là buổi làm thủ tục và nghe quy chế, thí sinh có thể điều chỉnh những sai sót. Nếu có sai sót nhỏ về thông tin cá nhân phụ huynh cũng yên tâm. Quan điểm của ngành là hỗ trợ, tạo điều kiện và linh hoạt trong mọi tình huống cho các em học sinh nếu có. Điều quan trọng là phụ huynh cần bình tĩnh và tạo tâm lý thoải mái cho các cháu, chăm lo sức khỏe cho các cháu thật tốt để các cháu có một kỳ thi thật tốt.

Bo truong Bo GD-DT Phung Xuan Nha: Khong gay ap luc nang ne cho nguoi thi
Giám thị coi thi nghiêm túc nhưng không gây áp lực, "làm khó" thí sinh

Ông Nhạ lưu ý cán bộ coi thi cần phải thực hiện nghiêm túc quy chế thi từ điểm thi, cụm thi, giám sát tuyến ngoài, coi thi tuyến trong. Tuy nhiên, sự nghiêm túc ấy cần phải được thực hiện trên không khí thoải mái, tạo tự tin cho thí sinh, tránh tình trạng nghiêm túc quá tạo nên tâm lý áp lực, căng thẳng, nặng nề.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI