Tăng án kẻ chây ì nợ, đâm 2 người trọng thương

04/06/2013 - 14:30

PNO - PNO - Ngày 4/6, TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát, sửa một phần án sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hữu Cần (SN 1991, ngụ tại Vĩnh Long) từ 11 năm tù lên 14 năm tù về tội "giết người".

Tang an ke chay i no, dam 2 nguoi trong thuong

Bị cáo Cần bị áp giải về trại giam

Theo án sơ thẩm, vào tháng 4/2011, Nguyễn Hữu Cần mượn của Nguyễn Minh Hoàng 14,5 triệu đồng với lãi suất 0,5%/ tháng có thế chấp một chiếc xe máy. Cần dùng số tiền vay được để đánh bạc và thua hết.

Sáng hôm sau, Cần đến gặp Hoàng xin mượn lại xe để chở mẹ đến ngân hàng vay tiền trả, nhưng khi có xe, Cần lại chạy xe lên TP.HCM làm công nhân. Vì thế, Hoàng tìm Cần, yêu cầu viết giấy nợ. Tuy nhiên, Cần cứ hẹn lần hẹn lữa mà không trả tiền.

Đến sáng ngày 28/1/2012, thấy Cần đi ngang qua nhà để đến quán cà phê của bà Triệu Thị Rành uống nước, Hoàng đã nhờ Lê Văn Mỹ đòi nợ giùm.

Mỹ kêu thêm bạn là Nguyễn Minh Huệ, Huỳnh Ngọc Nhơn, Nguyễn Văn Đắng đi đòi nợ, nhưng Cần không có tiền và lại hứa sẽ trả 1 góp triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, Cần không trả mà còn mua dao cất giữ trong người để phòng bị đòi nợ.

Chiều ngày 28/3/2012, do Cần vẫn chưa trả tiền, nhóm Mỹ tiếp tục kiếm Cần để đòi tiền. Đến 20 giờ cùng ngày, nhóm Mỹ thấy Cần đang uống rượu tại quán Diễm Kiều thuộc huyện Mường Thít, nên đến bắt Cần về nhà lấy tiền trả.

Bị nhóm Mỹ không chế, Cần đã dùng dao đâm nhiều nhát vào Huệ và Nhơn, gây thương tích cho Huệ với tỷ lệ 23% và Nhơn 32%.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI