Fan Taylor Swift cứu doanh thu các tiệm bánh tại Pháp

09/05/2024 - 09:45

PNO - Trước đêm nhạc của Taylor Swift, các tiệm bánh tại thành phố Paris bùng nổ đơn hàng từ fan của nữ ca sĩ.

Beji, người đại diện của cửa hàng bánh Clove Bakery, tại Paris, Pháp nói dường như “có một nỗi ám ảnh rất lớn mang tên Taylor Swift” trong những đơn hàng sắp tới của tiệm.

“Chúng tôi nhận được rất nhiều đơn đặt các loại bánh ngọt, bánh nướng nhỏ, bánh quy có hình của Taylor Swift. Cụ thể về hình ảnh trang trí lên bánh, các đơn yêu cầu hình nữ ca sĩ cầm mic trên sân khấu, hình Taylor Swift cưỡi kỳ lân, bìa album và những chiếc bánh có khuôn mặt của nữ ca sĩ... Các đơn đặt hàng đều rất chi tiết”, Beji nói.

Nhiều fan
Nhiều fan thích đặt bánh tặng Taylor Swift

Beji tiết lộ các nhân viên tại cửa hàng đang gấp rút thực hiện các đơn hàng trước khi đêm nhạc đầu tiên chính thức diễn ra (9/5, theo giờ Pháp). Tại thành phố, tiệm bánh Clove Bakery không phải là cửa hàng duy nhất bùng nổ doanh thu nhờ đêm nhạc của Taylor Swift.

Trang The Guardian nhận định ngay đến 1 quốc gia ít quan tâm đến nhạc pop của Mỹ như Pháp, sự xuất hiện của Taylor Swift vẫn mang đến ý nghĩa lớn khi thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho nhiều lĩnh vực từ khách sạn lưu trú đến tiệm bánh.

Taylor Swift giúp nhiều thành phố thu lợi lớn nhờ các dịch vụ lưu trú, ăn uống
Taylor Swift giúp nhiều thành phố thu lợi lớn nhờ các dịch vụ lưu trú, ăn uống

Cô giáo McWilliams, fan của Taylor Swift nói cô từng tham gia nhiều đêm nhạc và sẽ tiếp tục ủng hộ thần tượng của mình khi nữ ca sĩ đến Pháp trình diễn.

“Tôi đã kết nối với nhiều sinh viên tại Pháp - những học trò của mình, vì tình yêu chung của chúng tôi dành cho Taylor Swift. Mỗi tuần, họ sẽ hỏi ý kiến của tôi về những tin tức mới nhất liên quan Taylor Swift. Khi giảng bài, tôi cũng cố gắng đề cập đến nữ ca sĩ trong các bài học”, McWilliams chia sẻ.

Lâu nay, Taylor Swift ít khi tổ chức đêm nhạc tại Pháp. Năm 2010 là lần đầu cô biểu diễn, đến 2019 mới có đêm nhạc cá nhân tiếp theo. Trong các bài nhạc của mình, Taylor Swift có lần viết về sự lãng mạn của thành phố Paris, nói rằng cô rất thích không khí nơi đây.

“Đêm nhạc của Taylor Swift có tác động lớn đến kinh tế. Tôi biết có nhiều người Mỹ chọn đi châu Âu để xem Taylor Swift vì giá vé phải chăng. Họ đang biến chuyến đi thành kỳ nghỉ, vì vậy không chỉ là giá vé, đêm nhạc thúc đẩy kinh tế cho cả thành phố với dịch vụ lưu trú, ăn uống ở nhà hàng, du lịch”, ông Bloss-Baum – phụ trách giảng dạy ngành kinh tế tại 1 trường đại học ở Washington chia sẻ.

Minh Tú (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri