Những nơi vui chơi, giải trí phải thử khi du lịch Dubai

09/05/2024 - 09:00

PNO - Ngắm Dubai từ trực thăng, trải nghiệm ở sa mạc, đến Ski Dubai trượt tuyết vào ngày hè, đi du thuyền ngắm hoàng hôn hay đi dạo bãi biển Kite, tiệc tùng ở Bla Bla… là những nơi nhất định phải đến khi đến Dubai - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Dubai đón khách du lịch quanh năm. Mùa đông thì được tính từ tháng Mười một đến tháng Tư năm sau với khí trời mát mẻ, dễ chịu; mùa hè ở Dubai thì kéo dài từ tháng Năm đến tháng Mười.

Đi dạo ở bãi biển Kite

Du khách được miễn phí khi đi dạo trên bãi biển dài có làn nước trong xanh như ngọc này. Từ đây thấy được khách sạn vương giả Burj Al Arab Jumeirah và những cánh diều nhiều màu sắc. Du khách có thể chơi trò lướt ván, ăn ở các xe bán đồ ăn dọc bãi biển. Món bánh mì kẹp thịt ở đây rất đáng được thử.

Tiệc tùng ban đêm ở Bla Bla

Ở đây có 21 quán bar, câu lạc bộ bãi biển và nhà hàng. Sân khấu lớn ở Bla Bla rất sống động với các ban nhạc sống và cả các DJ.

Đi trực thăng

Du khách được khám phá các địa điểm mang tính biểu tượng của Dubai từ trên trời và bay quanh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Chuyến đi kéo dài 40 phút có thuyết trình và được tặng một bức ảnh lưu niệm.

Trải nghiệm ở sa mạc

Du khách có thể khám phá sa mạc bằng xe ATV - một loại xe mô tô địa hình đi không bị lún trên cát và ngắm cảnh hoàng hôn trên cồn cát. Còn nếu muốn ở qua đêm thì ngủ ở Sand Sherpa - trung tâm bảo tồn sa mạc Dubai, rộng 225km2. Ở đây cung cấp đầy đủ lều trại, đồ dùng cho khách.

Trượt tuyết vào mùa hè

Nằm trong trung tâm mua sắm Emirates, Ski Dubai là xứ sở mùa đông thần tiên của riêng thành phố. Ở đây có ngọn núi trong nhà cao 85m có 5 sườn dốc với độ dốc khác nhau để trượt tuyết. Trong công viên tuyết có các trò chơi như: xe trượt lòng máng, xe đụng, khu chơi cày tuyết, leo tường… Thú vị nhất là ở Ski Dubai có luôn chim cánh cụt.

Khám phá trung tâm Dubai

Ở đây có nhà hát Opera rộng 2.000 chỗ ngồi, có biểu diễn nhạc nước hoành tráng ở Dubai Mall, xem những tác phẩm nghệ thuật đường phố kỳ quặc… Du khách hãy đến chợ TimeOut ở Souk Al Bahar để thưởng thức món ăn ở 17 nhà hàng, 3 quán bar cùng và xem biểu diễn nhạc sống.

Không bỏ qua Dubai Mall

Đến đây để mua sắm bất cứ món gì, ăn uống nhiều món và vui chơi thỏa thích. Dubai Mall có thủy cung với hơn 140 loài động vật dưới nước. Cho cá đuối ăn, tương tác với rái cá hoặc đối mặt với cá sấu là nhất định phải có. Những ai thích lạnh thì trượt băng tại sân trượt băng có tiêu chuẩn Olympic.

Ra khơi bằng du thuyền

Du thuyền sẽ băng qua đảo Blue Waters, đi thẳng đến Atlantis để khách du lịch tận hưởng gió biển mát mẻ và ngắm hoàng hôn. Công ty GoToDXB sẵn sàng đáp ứng loại du thuyền, ẩm thực và lộ trình du khách yêu cầu.

Đến núi Hatta vào mùa đông

Nằm ở ngoại ô Dubai, Hatta có khung cảnh tuyệt đẹp. Ở đây có nhiều đường mòn đi bộ, nhiều điểm cắm trại thú vị. Du khách có thể lên đồi bằng xe đạp leo núi hoặc tham quan trang trại mật ong Hatta.

Xuân Bình (theo Lifestyle Asia)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau