Tăng 1.344 chuyến bay, vẫn quá tải

26/01/2014 - 19:57

PNO - Lượt hành khách trong dịp giáp Tết tăng từ 20%-50%/ngày, gây hiện tượng dồn ứ tại sân bay. Với sự xuất hiện của những tuyến bay giá rẻ, nhiều người đã lựa chọn hàng không là phương tiện di chuyển trong dịp Tết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ông Nguyễn Đình Tăng, Phó trưởng ban Dịch vụ thị trường Vietnam Airlines thì số lượt hành khách trong dịp giáp Tết tăng từ 20%-50% một ngày. Cá biệt có ngày lượng khách tăng trên 50%, gây hiện tượng dồn ứ tại sân bay. Lịch bay nội địa của Vietnam Airlines đã phải điều chỉnh tăng 1.344 chuyến bay. Tổng số chuyến bay trong dịp Tết và giáp Tết là 9.300, cung ứng hơn 1,5 triệu ghế.

Tang 1.344 chuyen bay, van qua tai
Hành khách xếp hàng tại sân bay Nội Bài trong dịp giáp Tết. (ảnh: Trọng Phú)

Số chuyến bay trong những ngày cao điểm có những lúc phải điều chỉnh tăng hơn 50%, từ 300 chuyến/ngày lên 460 chuyến/ngày. Bên cạnh đó, các cán bộ công nhân viên của Vietnam Airlines cũng được điều động trực 24/24 để đảm bảo phục vụ khách hàng trong thời gian tăng chuyến đột biến này.

Theo quan sát, nhiều người lựa chọn phương án đi máy bay bởi đây là phương tiện nhanh chóng và giá cả cũng không quá đắt, với sự xuất hiện của những chuyến bay giá rẻ. Điển hình như tuyến bay từ TP HCM đến Hà Nội chỉ mất 2 tiếng đồng hồ. Trong khi con số này là khoảng 1 ngày đêm đối với xe khách và tàu hỏa.

Tang 1.344 chuyen bay, van qua tai
Trước sức ép về lượng hành khách lớn, Vietnam Airlines đã phải tăng 50% số chuyến bay mỗi ngày. (ảnh: Trọng Phú)

Chị K.Thanh (Ba Đình - Hà Nội) - một hành khách đi từ TP HCM ra Hà Nội cho biết: "Đi bằng tàu hỏa cũng mất từ 1,5 triệu - 2 triệu và lại phải mệt mỏi trên tàu cả ngày. Trong khi đó, vé máy bay giá rẻ cũng chỉ khoảng 2,6 triệu đồng. Nên tôi thà mất thêm vài trăm để được đi máy bay, vừa nhanh lại đỡ mệt mỏi."

Rõ ràng, trong thời điểm hành khách có nhiều sự lựa chọn như hiện nay thì phương tiện nào thuận tiện, dịch vụ tốt sẽ trở thành xu thế, điển hình như hàng không. Khi nhận được sự tin tưởng của hành khách, máy bay sẽ trở thành phương tiện di chuyển phổ biến chứ không còn là phương tiện "xa xỉ" như những năm trước đây. Hiện tượng hành khách dồn ứ tại sân bay như năm nay có thể lặp lại trong những năm tới, đòi hỏi nhà quản lý phải có biện pháp thích hợp để giảm tải.

Theo VÕ NAM (VOV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI