Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Vẻ đẹp không đến từ bên ngoài

17/05/2021 - 15:56

PNO - Tân hoa hậu Andrea Meza có sắc vóc nổi bật, kỹ năng trình diễn tốt. Nhưng để chiến thắng, bấy nhiêu chưa đủ.

Phải chờ đến 10 năm Mexico mới được gọi tên cho vị trí cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ. Andrea Meza cao 1m80, số đo 3 vòng 89-66-89, sở hữu gương mặt góc cạnh, sắc sảo. Nhưng nếu chỉ dựa vào hình thể, kỹ năng trình diễn, chắc chắn cô khó với được chiến thắng này. Bởi Hoa hậu Hoàn vũ giờ đây không chỉ là nơi tôn vinh nhan sắc đơn thuần.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm chung kết, bà Paula Shugart - chủ tịch cuộc thi - cho biết: “Khả năng trình diễn catwalk tốt nhất, những bộ váy đắt tiền hay đẹp nhất sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu bạn không mang lại năng lượng tích cực đến thế giới này. Tôi đánh giá cao việc các bạn có một vẻ ngoài chỉn chu, nhưng tôi đang tìm kiếm một nữ hoàng thực sự, một người sẵn sàng làm việc vì người khác và có chính kiến”.

Andrea Meza trong khoảnh khắc đăng quang
Andrea Meza trong khoảnh khắc đăng quang

Và, sau vẻ đẹp hình thể, tân hoa hậu cho thấy được vẻ đẹp đến từ tri thức, tiếng nói lẫn sức mạnh của phụ nữ trong thời đại mới.

Andrea Meza có học vấn tốt. Cô tốt nghiệp kỹ sư phần mềm và hiện đang điều hành một công ty lĩnh vực này, vốn được xem là lãnh địa của nam giới. Trong một cuộc phỏng vấn, người đẹp từng cho rằng cô luôn tin sẽ chẳng có điều gì cản trở được phụ nữ, nếu họ tin vào bản thân. 

Những năm gần đây, dễ thấy, Hoa hậu Hoàn vũ luôn chọn những cô gái có hoạt ngôn, bởi họ cần truyền đi những thông điệp truyền cảm hứng đến nữ giới. Andrea Meza được lựa chọn bởi lý do đó. Cô là một trong những thí sinh có khả năng nói tốt nhất trong cuộc thi năm nay. Nhưng điều đó không phải là khả năng thiên bẩm mà là sự cố gắng trong một thời gian dài.

Andrea Meza từng rất sợ đám đông, thậm chí là việc trình bày suy nghĩ trước ai đó. Trước khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ, Andrea Meza cũng từng theo học nhiều lớp để cải thiện khả năng diễn đạt, trong đó bao gồm kỹ năng kể chuyện, thu hút sự chú ý của người nghe cũng như điều khiển giọng nói, khẩu hình miệng. 

“Bạn cần phải bước ra vòng tròn của nỗi sợ, sự an toàn để tiếp tục phát triển. Không có thành quả nào không cần khổ luyện. Tôi nghĩ chúng ta luôn cần chuẩn bị mọi thứ để luôn ở trong trạng thái sẵn sàng chinh phục, làm việc”, cô nói. 

Andrea Meza trong phần thi ứng xử
Andrea Meza trong phần thi ứng xử

Đừng giới hạn bản thân, hãy tin rằng bạn có thể đi xa hơn thế là điều Andrea Meza gửi đến công chúng trong hành trình chinh phục danh hiệu này. Cô từng thắng giải Hoa hậu Mexico, đạt ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2017. Nhưng cô muốn giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ phải thành sự thật, và chấp nhận bắt đầu lại từ đầu để đạt được điều mong muốn. 

Andrea Meza cũng là một trong những cô gái có nguồn năng lượng tích cực đến từ sự tự tin bên trong. Trái ngược với nhiều suy nghĩ cho rằng cô phải rất áp lực khi bắt đầu lại nhưng Andrea Meza cho rằng cô luôn thấy thoải mái, vui vẻ. “Xung quanh tôi luôn có tình yêu thương, sự ủng hộ. Tôi luôn vui, biết ơn vì điều đó”, người đẹp cười chia sẻ.

Trong rất nhiều cuộc phỏng vấn khi được hỏi về thành tích của người tiền nhiệm (Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ 2019 - Sofia) cô luôn khẳng định không áp lực và luôn tin bản thân “có thể làm được những việc tốt nhất”.

“Tại sao Hoa hậu Hoàn vũ kế tiếp không phải tôi. Tôi luôn làm việc chăm chỉ để giấc mơ đó thành sự thật. Tôi tin người được trao danh hiệu sẽ là cô gái thật xứng đáng, để truyền cảm hứng, động viên phụ nữ về nhiều mặt trong cuộc sống”, cô tự tin nói.

Người đẹp luôn mong bất kỳ ai khi có ước mơ phải cố gắng theo đuổi đến cùng
Người đẹp luôn mong bất kỳ ai khi có ước mơ phải cố gắng theo đuổi đến cùng

Vẻ đẹp đến từ sự thấu hiểu, chia sẻ, sẵn sàng làm việc vì cộng đồng cũng là điều khiến Andrea Meza trở nên đặc biệt. Tại quê nhà, Andrea Meza có nhiều chiến dịch vì cộng đồng: chống bạo lực giới, giúp đỡ trẻ em mổ hàm ếch… Gần đây, cô tập trung cho dự án về phụ nữ bị tấn công tình dục, bạo lực gia đình. 

Cô sử dụng những buổi nói chuyện, tiếp xúc để truyền đi thông điệp về tình yêu, sức mạnh của phụ nữ để giúp họ dám đứng lên, thoát khỏi những sự chịu đựng trước đây. Cô cũng làm việc với cơ quan quản lý tại quê nhà, bang Chihuahua, để góp phần giải quyết vấn đề này.

Andrea Meza từng là nạn nhân của một vụ cướp vào tháng 2/2021. Chưa dừng lại đó, nhiều vụ bắt cóc, quấy rối tình dục phụ nữ, trẻ em gái cũng xảy ra khiến cô luôn đau đáu. Vì thế, cô mong muốn không chỉ thành phố mình sống mà cả Mexico hay toàn thế giới việc nhận sức về sự an toàn của phụ nữ, ngay chính trên đường phố cũng phải được xem trọng. 

“Tôi ở đây, là Hoa hậu Hoàn vũ Mexico, và trên con đường chinh phục cuộc thi cấp thế giới, để nâng cao tiếng nói bảo vệ phụ nữ”, cô nói.

Andrea Meza trong chiến dịch kêu gọi chống quấy rối tình dục phụ nữ trên đường phố
Andrea Meza trong chiến dịch kêu gọi chống quấy rối tình dục phụ nữ trên đường phố

Trong suốt 4 năm qua, Andrea Meza cũng không ít lần chịu những định kiến, sự miệt thị vì vẻ ngoài có phần quá sắc sảo, hay bị ví von như nam giới, vòng eo quá to… Mỗi lần như thế, cô thường sẽ xem kỹ người bình luận là ai, đến từ đâu để có cách ứng xử phù hợp.

Điều tuyệt đối cô muốn nhấn mạnh đến các phụ nữ khác, là không nên thoả hiệp với những điều đó. Andrea Meza cho rằng vẻ đẹp là sự đa dạng, nên điều cần làm là cổ vũ  người khác biết yêu, tự tin hơn về chính mình.. 

Ngay trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ, khi truyền đi thông điệp cuối cùng trước khi kết quả được công bố, Andrea Meza một lần nữa khẳng định rõ quan điểm của cô: “Ngày nay, sắc đẹp không chỉ là vẻ bề ngoài. Với tôi, sắc đẹp còn tỏa ra từ tinh thần, tâm hồn, trái tim. Đừng cho phép ai bảo bạn rằng bạn không có giá trị”.

Sự tự tin, tinh thần sẵn sàng làm việc, ý chí để chinh phục ước mơ và chính kiến dành cho cộng đồng… kết hợp với vẻ đẹp hình thể đã giúp cô có được chiến thắng mà chính Andrea Meza mong chờ, và có niềm tin sẽ giành được.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI