Tâm thư của giảng viên kêu gọi sinh viên học online vì tương lai

26/03/2020 - 19:27

PNO - Tâm thư do Khoa Cơ điện - Điện tử Trường đại học Lạc Hồng gửi sinh viên về vấn đề học online trong mùa dịch COVID-19

Học online hoặc để chậm lại tương lai là chủ đề của tâm thư Khoa Cơ điện - Điện tử Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) gửi đến sinh viên. 

Hiện nay, khoa và trường này đã tổ chức các bài học trực tuyến trên hệ thống E-learn nhằm mục đích hỗ trợ cho việc học tập nhưng qua thống kê cho thấy số lượng sinh viên của khoa tham gia các môn học online không cao, chỉ đạt khoảng 60%; vẫn còn nhiều sinh viên chưa đăng nhập vào hệ thống. Trong số 60% sinh viên tham gia học thì chỉ có khoảng 20% xem nội dung bài giảng chi tiết; đa số chỉ làm các bài tập bắt buộc và trả lời các câu hỏi mà chưa đọc nội dung bài giảng...

Do đó, khoa mong muốn sinh viên hãy học tập tích cực cho chính tương lai của các bạn. 

Tâm thư có đoạn: 

Một buổi ghi hình chuân bị cho việc học trực tuyến của Trường đại học Lạc Hồng
Một buổi ghi hình chuân bị cho việc học trực tuyến của Trường đại học Lạc Hồng

"Chúng ta đã có một kỳ nghỉ tết lịch sử, mà ngay cả những người có nhiều kinh nghiệm sống nhất hoặc những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ ra được kịch bản đang xảy ra. Ban đầu, ngay cả thầy cũng cảm thấy rất thích thú vì chưa bao giờ được nghỉ dạy lâu đến thế và chắc chắn các bạn sinh viên của thầy cũng suy nghĩ như vậy. 

Nhưng nếu có theo dõi thời sự hằng ngày về tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay trên thế giới và ở Việt Nam thì chúng ta bắt đầu chuyển từ cảm giác “sướng quá” vì được nghỉ học sang cảm giác “lo lắng bất an” không chỉ riêng về vấn đề sức khỏe của bản thân của những người xung quanh mà bây giờ còn là vấn đề kinh tế, xã hội nữa.

Chưa dừng lại ở đó, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục kéo dài, mà chắc chắn là sẽ còn kéo dài vì hiện nay dịch bệnh đã lan rộng, có mặt ở hầu hết các quốc gia và thế giới vẫn chưa tìm được vắc-xin cũng như phương pháp điều trị hiệu quả, thì mọi hoạt động của xã hội sẽ bị trì trệ, trong đó có cả việc học tập của các bạn.

Đến thời điểm này, thầy tin chắc rằng các bạn đã có đủ thời gian để nghỉ ngơi, có lẽ cũng đang rất chán vì đã quá lâu không được đi học. Vấn đề ở đây không còn là điểm số, không phải là chuyện đậu hay rớt môn nữa mà thầy khuyên các bạn nên suy nghĩ xa hơn một chút.

Nếu tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp kéo dài thì chính các bạn đang đánh mất thời gian và làm chậm lại tương lai của mình khi không có bất kỳ hành động tích cực nào để duy trì việc học tập. Có thể việc học online chưa thực sự hấp dẫn bằng lớp học thực tế nhưng các bạn có thể xem lại bài giảng nhiều lần, học vào bất cứ lúc nào rảnh; trao đổi, đặt các câu hỏi thắc mắc và thậm chí được phép thi hoặc làm bài kiểm tra nhiều lần.

Nếu các em đang gặp những vấn đề khó khăn như không có máy tính, không có internet thì cũng có thể chia sẻ với giáo viên chủ nhiệm, với khoa và nhà trường để có thể tìm cách hỗ trợ.

"Something is better than nothing”. Tuy khó hiểu hơn lớp học thực tế nhưng biết và hiểu một ít thông tin về môn học trên hệ thống E-learn vẫn hơn là không biết gì. Thầy và các bạn hiện nay vẫn không thể làm gì tốt hơn cho bản thân và cộng đồng trước tình hình này. Nếu các bạn có thể làm tốt nhiệm vụ hiện nay của mình như vậy cũng là việc làm có ý nghĩa.

Do vậy các em hãy đứng dậy tiến về bàn máy tính hoặc mở chiếc điện thoại của mình lên và học bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Hãy học tập tích cực cho chính tương lai của các bạn. Mong rằng mọi việc sẽ sớm qua đi và chúng ta lại được gặp nhau trong những buổi học thực tế.

Chúc các bạn và gia đình bình an trước hiểm họa này của nhân loại".

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI