Trường đại học Sư phạm Hà Nội cung cấp kho học liệu 500 video bài giảng cho việc học trực tuyến

15/03/2020 - 10:55

PNO - Với 500 video bài giảng và 10.000 bài tập, học sinh ở mọi cấp học, giáo viên, nhà trường và cả phụ huynh học sinh đều có thể sử dụng.

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước đã và đang triển khai chương trình dạy học trực tuyến cho học sinh; với các công cụ phổ biến như mạng xã hội Facebook, Zalo… hoặc các hệ thống như Zoom, Google Classroom, Microsoft Team…

Tuy nhiên, với các công cụ đó, những giáo viên đang tìm cách để làm quen và dạy học trực tuyến sẽ gặp nhiều khó khăn. Các thầy cô giáo không chỉ mất nhiều thời gian soạn bài giảng mà còn lúng túng trong công tác liên quan đến quản lý như việc đọc, chấm bài, báo cáo với nhà trường…

500 video bài giảng và 10.000 bài tập đã được đưa lên trang web https://olm.vn
500 video bài giảng và 10.000 bài tập đã được đưa lên trang web https://olm.vn

Trước tính cấp bách và cần thiết của dạy học trực tuyến trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo các trường sư phạm hỗ trợ nguồn học liệu cho các địa phương, cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện dạy học từ xa trong thời điểm này.

Tại Hà Nội, Trường đại học Sư phạm Hà Nội đã xây dựng và đưa kho học liệu về giáo dục số vào hoạt động từ năm 2011.

Đến nay, kho học liệu đã có 500 video bài giảng tương tác và 10.000 bài tập tương tác. Với kho học liệu này, giáo viên và nhà trường không chỉ dạy học trực tuyến, mà còn có thể theo dõi, thống kê tiến trình học tập của các lớp và từng học sinh cụ thể.

Theo GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội, kho học liệu này được xem là nền tảng dạy học trực tuyến, bao gồm đầy đủ công cụ như: quản lý lớp học, quản lý giáo viên, quản lý học sinh, cho phép giáo viên và nhà trường có thể dạy học trực tuyến, theo dõi, thống kê tiến trình học tập của các lớp và từng học sinh.

Tất cả các nội dung và chức năng của kho học liệu sẽ được mở miễn phí trong suốt thời gian học sinh học tập tại nhà và đã được đưa lên trang web https://olm.vn, chuyên dạy và học trực tuyến cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI