Tạm ngưng hoạt động vì dịch COVID-19, nhà hàng, quán ăn chuyển sang giao đồ ăn tận nhà

25/03/2020 - 18:13

PNO - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều quán ăn, nhà hàng… bị tạm dừng kinh doanh nên đã chuyển đổi sang hình thức bán cho khách mang đi (mô hình “take away”).

 

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, tại một số nhà hàng quán ăn trên đường ẩm thực Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, các nhân viên giao đồ ăn như GoViet, Grab Food,  Baemin vẫn liên tục nhập các đơn đặt hàng của khách trong qua ứng dụng trên smartphone. Trong ảnh 2 nhân viên nhận giao hàng tại một quán trà sữa
Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM tại một số nhà hàng, quán ăn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), các nhân viên giao đồ ăn của GoViet, Grab Food, Baemin liên tục nhập các đơn đặt hàng của khách qua ứng dụng trên smartphone. Trong ảnh 2 nhân viên nhận giao hàng tại một quán trà sữa.
Nhiều hàng quán vẫn nghiêm chỉnh chấp hành quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn TP kể từ 18h ngày 24-3-2020 đến hết ngày 31-3-2020 để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống COVID-19. Ảnh chụp tại một nhà hàng trên đường Hai Bà Trưng, quận 1
Hàng quán nghiêm chỉnh chấp hành quyết định tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, quán beer club, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên); câu lạc bộ bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc trên địa bàn thành phố kể từ 18g ngày 24/3/2020 đến hết ngày 31/3/2020 để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống COVID-19. Ảnh chụp thông báo của nhà hàng trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), khuyến khích khách mua mang đi.
Một nhà hàng đóng cửa, không phục vụ khách tại quán, khuyến khích khách mua mang về hoặc đặt giao đồ ăn qua smartphone
Nhà hàng không phục vụ khách tại quán, khuyến khích khách mua mang về hoặc đặt giao đồ ăn qua smartphone.
Một nhân viên đứng đợi mua bánh mỳ để giao cho khách trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình.
Một nhân viên đứng đợi mua bánh mỳ để giao cho khách trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình).
Một nhà hàng Nhật Bản cũng treo biển thông báo phía trước cửa ra vào, thông báo không nhận khách mà vẫn nhận giao hàng take away
Một nhà hàng Nhật Bản cũng treo biển thông báo phía trước cửa ra vào, thông báo không nhận khách và chuyển sang giao hàng take away.
Việc đóng cửa các nhà hàng, gym, tiệm hớt tóc là động thái được đưa ra trong bối cảnh TPHCM và cả nước vào cao điểm của Covid-19 trong hai tuần, tính từ hôm nay - quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch bệnh.
Việc đóng cửa các nhà hàng, gym, tiệm hớt tóc là động thái được đưa ra trong bối cảnh TPHCM và cả nước vào cao điểm của COVID-19 trong hai tuần, tính từ hôm nay - là khoảng thời gian quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch bệnh.
Một nhóm nhân viên giao hàng Baemin tranh thủ ngồi nghỉ trưa trước nhận các đơn hàng của khách ship vào chiều một, một số anh em chia sẻ đa số khách thường đặt thức ăn vào buổi trưa và buổi tối là nhiều nhất
Một nhóm nhân viên giao hàng của Baemin tranh thủ ngồi nghỉ trước nhận các đơn hàng của khách ship vào buổi chiều và tối. Các anh em chia sẻ đa số khách thường đặt thức ăn vào buổi trưa và buổi tối là nhiều nhất.
Anh Trần Tấn Nhã, ở quận Thủ Đức, TPHCM tranh thủ ăn cơm trưa vào lúc 4 giờ chiều, anh chia sẻ: Sáng giờ chạy được 6 cuốc xe nên giờ nghỉ ngơi để tiếp tục chạy ca tối
Anh Trần Tấn Nhã (quận Thủ Đức, TPHCM) tranh thủ ăn cơm trưa vào lúc 4 giờ chiều. Anh chia sẻ: sáng giờ chạy được 6 cuốc xe nên giờ nghỉ ngơi để tiếp tục chạy ca tối.
Trong khi đó, nhiều nhân viên của GoViet, Now đang nghỉ ngơi chờ đơn hàng của khách trên đường Phan  Xích Long, quận Phú Nhuận
Một số nhân viên của GoViet, Now cũng đang nghỉ ngơi chờ đơn hàng của khách trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận).
Một quán cà phế trên đường Trần Quang Khải, quận 1 dáng bảng thông báo về việc tạm ngưng phục và phục vụ cho khách mua mang đi đến hết ngày 31/3/2020
Một quán cà phế trên đường Trần Quang Khải (quận 1) dán thông báo về việc tạm ngưng phục vụ tại chỗ từ nay cho đến hết ngày 31/3/2020, chỉ phục vụ cho khách mua mang đi.
Nhiều nhân viên giao đồ ăn thường tranh thủ nghỉ ngơi ở các nhà hàng, quán ăn để tiện cho việc khách đặt hàng và mang đi.
Nhiều nhân viên giao đồ ăn thường tranh thủ nghỉ ngơi ở gần các nhà hàng, quán ăn để tiện cho việc đặt hàng và mang đi giao cho khách.

 

Cửa hàng thức ăn nhanh trên đường Phan Xích Long đóng cửa, trên tầng lầu thì bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, phía trước có 2 chiếc xe máy của khách đến mua mang về.
Cửa hàng thức ăn nhanh trên đường Phan Xích Long đóng cửa, trên tầng lầu bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, phía trước có 2 chiếc xe máy của khách đến mua mang về.
Trước đó, từ ngày 15/3, chính quyền thành phố đã yêu cầu toàn bộ 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online phải đóng cửa.
Trước đó, từ ngày 15/3, chính quyền TPHCM đã yêu cầu toàn bộ 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online đóng cửa.
Nhiều khách đi xe công nghệ và sẵn mua hàng mang về vì quán không phục vụ tại bàn
Nhiều khách đi xe công nghệ đến mua hàng mang về vì quán không phục vụ tại bàn.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI