Tạm dừng đường bay Hà Nội - TPHCM

07/08/2021 - 19:24

PNO - Ngoài đường bay Hà Nội - TPHCM, toàn bộ các chuyến bay vận chuyển hành khách giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội cũng tạm dừng.

Cục Hàng không Việt Nam có văn bản báo cáo Bộ GTVT dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nói chung và đường bay TPHCM - Hà Nội nói riêng. Chỉ ưu tiên các chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Còn trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến (của chuyến bay) và địa phương tiếp nhận (nếu khác với địa phương đến của chuyến bay) để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Dừng toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong ảnh: Hành khách rồng rắn xếp hàng đi máy bay tại Tân Sơn Nhất hồi cao điểm tháng 3/2021. Ảnh: Quốc Thái
Dừng toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: Quốc Thái

Đây được xem là biện pháp quyết liệt của Cục Hàng không Việt Nam, nhằm kiểm soát hoạt động khai thác chuyến bay thương mại và di biến động, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành.

Trước đó, khi có quyết định dừng toàn bộ các chuyến bay có dịch, nhiều địa phương đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19 lần lượt đề xuất với Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam tạm dừng các chuyến bay chở khách đến và đi từ các địa phương phía Nam đang thực hiện việc giãn các xã hội để kiểm soát dịch bệnh.

Tính đến 0g ngày 5/8 sau khi chặng bay TPHCM – Buôn Ma Thuột phải tạm dừng khai thác để phòng dịch thì chỉ còn 5 đường bay nối giữa TPHCM – Hà Nội/Phù Cát/Đà Lạt/Cam Ranh/Đà Nẵng hoạt động với số lượng không quá 2 chuyến bay/ngày.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI