Tài xế trả tiền lẻ ở BOT đường tránh Biên Hòa bị công an 'mời' làm việc vì... an toàn giao thông

07/10/2017 - 01:03

PNO - Ngày 6/10, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã viết giấy mời một số tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom) lên trụ sở công an để làm việc.

Trong đó, có 2 tài xế là anh V. (ngụ tại xã Bình Minh) và anh L. (ngụ tại xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) đã nhận được giấy mời của công an có ghi rõ nội dung để làm việc về ôtô mang biển số tỉnh Đồng Nai qua trạm thu phí Trảng Bom.

Cơ quan này đề nghị những tài xế được gửi giấy mời đến gặp trực tiếp ông Hoàng Chiến Thắng (Đội ĐTTH) vào 9h sáng 7/10.

Tai xe tra tien le o BOT duong tranh Bien Hoa bi cong an 'moi' lam viec vi... an toan giao thong
Giấy mời lên làm việc của Công an huyện Trảng Bom gửi đến tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa

Giấy mời do thượng tá Nguyễn Thanh Hải – Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom ký ngày 6/10 và có mộc đỏ Công an huyện Trảng Bom.

Thượng tá Hải xác nhận, việc Công an huyện Trảng Bom viết giấy mời các tài xế lên làm việc là vì liên quan đến vấn đề an toàn giao thông vào ngày 5/10, quốc lộ 1 bị ách tắc trong nhiều giờ vì nhiều tài xế trả tiền lẻ khi mua vé qua trạm thu phí.

Trong khi đó, tài xế tên V. nói rằng anh “không hiểu vì sao họ mời” và cho biết việc chủ đầu tư đặt trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1 là không hợp lý. Vì vậy, chiều 5/10, anh lái xe vào khu vực trạm và mua vé bằng tiền lẻ phản đối  trạm BOT này. Một ngày sau, anh V. nhận được giấy mời của công an lên làm việc.

Tai xe tra tien le o BOT duong tranh Bien Hoa bi cong an 'moi' lam viec vi... an toan giao thong
Sau khi giới tài xế liên tục trả tiền lẻ qua trạm và giao thông ùn tắc nghiêm trọng, chủ đầu tư trạm BOT đường tránh Biên Hòa đã xả trạm

Trong tháng 9/2017, nhiều tài xế đã dùng tiền xu, tiền lẻ mua vé ở trạm BOT đường tránh Biên Hòa để phản đối vị trí đặt trạm và mức thu phí rất cao. Đỉnh điểm vào ngày 5/10, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mua vé khiến giao thông khu vực trạm tê liệt trong nhiều giờ.

Chiều cùng ngày, chủ đầu tư quyết định tạm ngưng thu phí và chưa xác định thời gian thu phí lại.

Dự án BOT đường tránh Biên Hòa gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Trạm hoạt động từ 2014, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm

Tuy nhiên, địa điểm đặt trạm thu phí lại nằm trên quốc lộ 1, qua xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), nằm trong khu vực đông đúc dân cư, cách xa tuyến đường tránh gần 10 km. Do vậy, vị trí đặt trạm tại đây nên thu phí cả những xe không đi đường tránh khiến giới tài xế rất bức xúc phản đối.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI