Tài xế khai báo gian dối nguy cơ làm lây lan dịch COVID-19 ở Thừa Thiên – Huế

05/07/2021 - 12:47

PNO - Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang làm rõ việc tài xế đến từ Quảng Ngãi vi phạm quy định làm lây lan dịch COVID-19 ở tỉnh này

Sáng 5/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết đang phối hợp công an tỉnh để làm việc với tài xế N.A.T (52 tuổi, trú Quảng Ngãi, phát hiện dương tính với  SARS-CoV-2 vào ngày 2/7 tại Quảng Ngãi) để làm rõ những vi phạm về quy định của pháp luật đối với phòng, chống dịch bệnh.

Tài xế N.A.T. đã khai báo gian dối qua chốt để vào địa bàn Thừa Thiên - Huế, làm lây lan dịch khiến tỉnh này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 52 ngày không có ca bệnh mới.

CSGT Thừa Thiên - Huế kiểm soát chặt chẽ  các tuyến xe ngoại tỉnh đi qua địa  bàn tỉnh này
CSGT Thừa Thiên - Huế kiểm soát chặt chẽ các tuyến xe ngoại tỉnh đi qua địa bàn

Theo cơ quan chức năng, tài xế N.A.T có vợ dương tính SARS-CoV-2 được phát hiện tại Quảng Ngãi ngày 2/7. Vào ngày 3/7, ông T được lực lượng tại chốt kiểm tra y tế Nghĩa Điền (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) phát hiện dương tính với SAR-CoV-2 khi đi qua chốt này. 

Theo khai nhận của tài xế N.A.T khi từ TP. Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế vào chiều 29/6, ông T khai báo y tế tại Trạm kiểm soát phòng, chống dịch số 6 đóng tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc). Tại đây, ông T. khai là sẽ điều khiển xe đi thẳng ra Lao Bảo (Quảng Trị) và cam kết không dừng xe lại bất kỳ địa điểm nào ở Thừa Thiên - Huế nên đã được lực lượng chức năng cấp phù hiệu màu vàng. Với phù hiệu này, ông T. chỉ được đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh.  

Với những phù hiệu màu vàng, tài xế đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên - Huế, không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh
Với những phù hiệu màu vàng, tài xế đi ngang qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh này

Thế nhưng, vào lúc 19g ngày 29/6, ông T. đã dừng xe tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy và ở lại qua đêm tại gia đình chị N.T.N. Đến 15g ngày 30/6, ông T. mới lái xe đi khỏi Huế. Trong thời gian này, ông T. đã đến nhiều nơi tại xã Lộc Thủy như đi chợ, đi uống cà phê, đi đến cửa hàng điện máy… Ngoài ra, tài xế này còn đến nhiều địa điểm khác ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Tài xế N.A.T. tiếp xúc với nhiều người, trong đó có bệnh nhân BN 19572 (nữ, 44 tuổi, ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), là F1 của tài xế N.A.T.

khu vực chợ Lộc Thủy và xóm Cầu, thôn Phước Hưng xã Lộc Thủy  đang được cách ly theo chỉ thị 16
Khu vực chợ Lộc Thủy và xóm Cầu, thôn Phước Hưng xã Lộc Thủy đang được cách ly theo Chỉ thị 16/CT-TTg

Liên quan đến bệnh nhân 19572,  ngày 5/ 7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho hay, ông Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Theo đó, từ 18 giờ ngày 4/7, dã phong tỏa tạm thời toàn bộ khách sạn SePon ở thị trấn Lao Bảo (H.Hướng Hóa).

Trước đó, ngày 1/7 và 2/7 lái xe tên N.A.T đã lưu trú ở khách sạn này. Sau khi rời khách sạn, vào đến tỉnh Quảng Ngãi thì có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19.

Hiện tại, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời khu vực chợ Lộc Thủy và xóm Cầu, thôn Phước Hưng xã Lộc Thủy huyện Phú Lộc từ 12g00 phút ngày 4/7 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, tỉnh thực hiện giãn cách xã hội thôn Phước Hưng từ 12g00 phút ngày 4/7 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thuận Hóa 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI