Tài xế chở hàng xuất khẩu qua cửa khẩu Lào Cai phải đổi người hoặc test nhanh COVID-19

19/06/2021 - 18:51

PNO - Lào Cai lập 2 phương án để quản lý lái xe chở hàng hóa xuất khẩu, sau khi địa phương này có ca nhiễm COVID-19 mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Lào Cai vừa ban hành phương án quản lý người điều khiển phương tiện (lái xe) và người đi theo phương tiện vận tải hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Các phương án được ban hành sau khi tỉnh này ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 trong đợt dịch mới.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, người điều khiển phương tiện, người đi theo phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố đến cửa khẩu quốc tế Lào Cai để xuất khẩu hàng hóa, được thực hiện theo 2 phương án: một là đổi người điều khiển phương tiện vận tải trước khi qua chốt kiểm dịch, hai là người điều khiển phương tiện và người đi cùng (nếu có) tets nhanh COVID-19, kết quả âm tính thì tiếp tục điều khiển phương tiện chở hàng hóa đến cửa khẩu để xuất khẩu.

Đối với trường hợp đổi người điều khiển phương tiện vận tải: Người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố đến cửa khẩu để xuất khẩu sẽ được đổi bằng người của Lào Cai tiếp tục điều khiển phương tiện đến cửa khẩu.

Địa điểm đổi người điều khiển phương tiện được thực hiện tại trạm dừng nghỉ km237 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Sau khi bàn giao, người điều khiển phương tiện sẽ di chuyển sang trạm dừng nghỉ km237 chiều Lào Cai - Nội Bài để lưu trú, chờ nhận lại xe thùng rỗng để quay về địa phương. Trong thời gian chờ nhận lại xe, lái xe phải thực hiện nghiêm nội quy và các biện pháp phòng dịch theo quy định của tỉnh Lào Cai.

Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa đến cửa khẩu để xuất khẩu phải thực hiện tets nhanh COVID-19 tại chốt kiểm dịch đặt tại trạm dừng nghỉ km237 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang... nếu kết quả xét nghiệm âm tính, lái xe được điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa lên cửa khẩu quốc tế Lào Cai để xuất khẩu. Khi đến cửa khẩu thực hiện theo sự quản lý, điều tiết, thứ tự ưu tiên để đảm bảo công tác phòng chống dịch và xuất khẩu hàng hóa (ưu tiên xuất khẩu các mặt hàng nông sản, đặc biệt là trái cây).

Trong khu vực cách ly tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất khẩu được khử khuẩn toàn bộ khoang lái trước khi bàn giao cho lái xe Trung Quốc để điều khiển phương tiện qua cửa khẩu sang Trung Quốc.

Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính, lái xe phải vào khu vực cách ly và tiếp tục được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm thực hiện khử khuẩn xe và đổi người của Lào Cai điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa lên cửa khẩu để xuất khẩu…

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI