Tai nạn lao động trong nhà máy nhiệt điện, 1 người chết, 4 người bị thương

29/06/2018 - 22:16

PNO - Chiều 29/6, thông tin từ BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, nơi này đã tiếp nhận 5 công nhân là nạn nhân trong một vụ tai nạn lao động.

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra khoảng hơn 8g sáng 29/6, khi các công nhân nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 (tập đoàn Dầu khí VN, thị trấn Mái Dầm, Châu Thành, Hậu Giang) đang thi công phần mái hiên che phía trên cửa thì xảy ra lún giàn giáo và sập.

Lúc xảy ra tai nạn, chỉ có 1 người do chưa đeo dây an toàn nên đã kịp phóng ra ngoài và bị thương nhẹ. 5 người bị thương nặng do đã đeo dây an toàn khi dàn giáo sập đã giữ họ lại không nhảy ra được.

Tai nan lao dong trong nha may nhiet dien, 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
Hiện trường vụ tai nạn

Trong 5 nạn nhân, anh N.H.T (33 tuổi) đã ngưng tim, ngưng thở, biến dạng lồng ngực và cẳng bàn chân phải, sau hơn một giờ được hồi sức tích cực nhưng không có tín hiệu sinh tồn, được gia đình xin về lo hậu sự. Theo kết luận của bệnh viện, anh T. đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện.

Ba nạn nhân khác là anh N.V.M (39 tuổi) gãy 2 xương đùi được cho thuốc giảm đau, nẹp cố định gãy xương đùi, anh N.V.P (44 tuổi) gãy xương cột sống thắt lưng cũng được cho thuốc giảm đau, nẹp cố định gãy xương cột sống thắt lưng và anh N.C.N (24 tuổi) bị chấn động não.

Cả 3 nạn nhân này đều được nhập vào khoa Ngoại thần kinh - Cơ xương khớp để tiếp tục điều trị. Một nạn nhân khác chỉ chấn thương phần mềm vùng cẳng chân phải đã được cấp toa thuốc và cho về nghỉ dưỡng tại nhà.

Tai nan lao dong trong nha may nhiet dien, 1 nguoi chet, 4 nguoi bi thuong
Một nạn nhân được điều trị tại bệnh viện

Theo báo cáo của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam- LILAMA, vào ngày 29/6, nhóm công nhân của nhà thầu HANCORP/Miền Tây được giao nhiệm vụ tô bức tường phía trước nhà điều khiển Hydro thuộc hạng mục khu xử lý nước. 

Trong quá trình đang tô hoàn thiện, bức tường đổ về phía bên ngoài, làm đổ giàn giáo thao tác của nhóm công nhân đang làm việc. 5 công nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, LILAMA đã lập biên bản dừng mọi công việc.

Trong ngày, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 đã yêu cầu Tổng thầu LILAMA nhanh chóng khắc phục sự cố, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, hỗ trợ công nhân gặp tai nạn.

Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư; LILAMA làm tổng thầu EPC. Đây là một trong các dự án trọng điểm thuộc Quy hoạch điện VII, đồng thời cũng là 1 trong 3 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm Điện lực Sông Hậu. Trong quá trình triển khai dự án, LILAMA đã thuê nhiều nhà thầu phụ trong đó có HANCORP/Miền Tây để thi công các hạng mục khác nhau.

Ông Phạm Hồng Sơn - Giám đốc Ban Dự án nhiệt điện Sông Hậu - LILAMA cho biết, những công nhân bị tai nạn có hợp đồng và đóng bảo hiểm đầy đủ. Ngoài phần bảo hiểm theo quy định, nhà thầu sẽ hỗ trợ thêm cho nạn nhân và gia đình người tử vong.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI