Tái hiện lịch sử thế giới bằng truyện tranh

27/01/2016 - 08:02

PNO - Bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh gồm 7 tập lấy sự phát triển của văn minh làm trục trung tâm để dẫn người đọc bước vào thế giới lịch sử.

Tất cả chúng ta đều sống và suy nghĩ dưới tác động của nhận thức bản thân về quá khứ. Tuy nhiên, hiện nay môn Lịch sử đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đáng kể là những cuốn sách lịch sử được viết ra không xuất phát từ mối quan tâm của trẻ thơ và gần với trải nghiệm của trẻ thơ rất khó hấp dẫn được các em.

Với bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh đã bù đắp một phần nhỏ nhoi vào khoảng trống đó. Bộ sách giống như một con đường nhỏ hấp dẫn dẫn học sinh về với lịch sử.

Bộ sách gồm 7 tập lấy sự phát triển của văn minh làm trục trung tâm để dẫn người đọc bước vào thế giới lịch sử. Ở đó trong thời Cổ đại, người đọc sẽ được khám phá với bốn nền văn minh lớn Lưỡng Hà, Ai Cập, Trung Hoa, Ấn Độ, từ đó khám phá xem người dân đương thời đã sống, sản xuất và sáng tạo ra chữ viết, nhà cửa, thành lũy… như thế nào.

Ở thời Trung đại, người đọc sẽ có dịp được khám phá sự giao lưu văn minh Đông-Tây diễn ra trong và sau các cuộc viễn chinh tới vùng đất mới của các hoàng đế La Mã, cũng như cuộc sống của người dân vào thời kỳ đó. Bước vào thời Cận-Hiện đại, người đọc sẽ được tìm hiểu sự phát triển mạnh mẽ của văn hóa, khoa học - kỹ thuật, nghệ thuật của loài người trên khắp thế giới từ văn hóa Phục hưng cho đến những phát minh thời hiện đại.

Tai hien lich su the gioi bang truyen tranh
Tìm hiểu lịch sử thế giới thông qua bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh giúp các em cảm nhận rằng lịch sử thực ra rộng lớn, hấp dẫn

Bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh đã phối trộn thông tin chữ viết và thông tin thị giác (tranh vẽ, sơ đồ), khéo léo tạo ra cơ hội cho học sinh đọc, quan sát và suy ngẫm.

Ở cuối mỗi thời đại lại có phần trò chơi. Trò chơi này vừa là sự xác nhận lại nội dung học sinh đã đọc và quan sát vừa là cơ hội để học sinh thể hiện bằng nhiều phương thức khác nhau nhận thức của bản thân về lịch sử.

Tìm hiểu lịch sử thế giới thông qua bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh, không chỉ các em học sinh mà độc giả nhiều lứa tuổi sẽ cảm nhận được rằng lịch sử thực ra rộng lớn, hấp dẫn và hữu ích cho đời sống cá nhân. Qua đó, phần nào giúp các em liên hệ và am hiểu hơn về lịch sử dân tộc.

Bên cạnh bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh được nhiều trẻ em yêu thích thì trong tháng 1/2016, Alpha Books cũng cho ra mắt nhiều bộ sách hấp dẫn khác dành cho thiếu nhi như: Bé yêu học Toán, Bé yêu tập đọc-học từ, Nghìn lẻ một đêm, Thần thoại Hy Lạp, Lò luyện thần thú….. Những bộ sách này không chỉ giúp trẻ em phát triển các kỹ năng mà còn truyền tải sâu lắng nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống, góp phần ươm những hạt giống tâm hồn trong trẻo cho trẻ thơ.

Bộ sách Lược sử thế giới bằng tranh được đánh giá là một trong những bộ truyện tranh hấp dẫn của xứ Kim Chi. Bộ sách được viết bởi nhiều tác giả trong đó giám sát chính là Kim Eun Sook, hiện là giáo sư giảng dạy tại khoa Sư phạm lịch sử trường Đại học Sư phạm Hàn Quốc.

Nhật Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI