Suy thận sau khi thực hiện 1.000 lần động tác Squat để eo thon, mông nở

21/08/2019 - 12:00

PNO - Squat có lịch sử lâu đời và là một trong những động tác nổi tiếng nhất trong những bài tập gym.

Hai cô gái ở Trung Quốc phải nhập viện điều trị chăm sóc đặc biệt sau khi thực hiện quá nhiều bài tập Squats để xem ai có thể vượt qua được thử thách giúp eo thon, mông nở.

Suy than sau khi thuc hien 1.000 lan dong tac Squat de eo thon, mong no
 

Một trong hai cô gái cho biết mình bị đau nhức chân dữ dội và không thể co chân lại. Khi thấy nước tiểu của mình chuyển sang màu nâu, cô được bạn trai đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán mắc chứng tiêu cơ vân (Rhabdomyolysis).

Bác sĩ Bruce Cohen - người trực tiếp điều trị cho 2 cô gái - cho biết triệu chứng tiêu cơ vân xuất hiện sau khi cơ thể hoạt động thể chất quá mức. Cụ thể, nếu nâng tạ hoặc đi bộ quá nhiều thì cơ bắp bị suy nhược, chúng gửi một loại protein gọi là myoglobin qua máu, đến thận để tiến hành lọc và bài tiết ra khỏi cơ thể.

Nếu đo lượng protein cơ bắp trong máu sau khi chạy 5 dặm, chắc chắn sẽ cao hơn trước khi bắt đầu chạy, bác sĩ Bruce Cohen giải thích.

Khi bị tiêu cơ vân, thận không thể xử lý số lượng lớn các sợi cơ chết khiến thận suy yếu. 

Suy than sau khi thuc hien 1.000 lan dong tac Squat de eo thon, mong no
 

Bản thân các động tác Squat không nguy hiểm. Do đó, với những người lười biếng, tiêu cơ vân không phải là lý do để từ chối tập thể dục. Tiêu cơ vân là tình trạng hiếm khi xảy ra, bác sĩ Bruce Cohen nói. Nhưng quan trọng hơn, tập luyện như một vận động viên hoặc ít nhất là tập thể dục đều đặn có lẽ là một trong những cách tốt nhất để tránh tiêu cơ vân.

Bởi vì tập luyện có thể giúp bạn trở nên hòa hợp hơn với cơ thể và nhận ra khi nào bài tập quá mức với bản thân. Thêm vào đó, các vận động viên có một chế độ tập luyện ổn định, từ từ nâng cao. 

Những người ngồi làm việc ở văn phòng cả tuần, sau đó cuối tuần tập thể dục cật lực – là những người thực sự cần phải cẩn thận. 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI