Nâng ngực bằng mỡ tự thân, bệnh nhân ngất xỉu, co giật 3 lần mới được đưa đi cấp cứu

03/10/2019 - 09:50

PNO - Sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân, chị H.T.B. (28 tuổi) liên tục ngất xỉu, mệt mỏi. Tuy nhiên, phải đến 1g sáng, khi bệnh nhân này co giật, thẩm mỹ viện mới đưa đi bệnh viện cấp cứu

Ngày 3/10, Bệnh viện Thanh Nhàn xác nhận đã tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân gặp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Bệnh nhân là chị H.T.B. (28 tuổi, ở Hà Nội). Chị B. cho biết, trước đó, ngày 2/10, đã thực hiện cấy nâng ngực bằng mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện (TMV) T.A. trên đường Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vốn tự ti với vòng 1 không được căng đầy, sau khi xem quảng cáo trên mạng xã hội của TMV này, chị B. đã quyết định lựa chọn phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân.

Nang nguc bang mo tu than, benh nhan ngat xiu, co giat 3 lan moi duoc dua di cap cuu
Bệnh nhân B. đang được điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn

Chị B. kể, nhân viên của TMV đã tư vấn cho chị rằng nâng ngực bằng mỡ tự thân là phương pháp làm đẹp không đụng dao kéo. Mỡ được hút từ vùng bụng, cánh tay rồi cấy để nâng vòng 1. Chi phí cho một ca nâng ngực như trên là 22 triệu đồng.

13g ngày 2/10, chị B. bắt đầu bước vào quá trình làm đẹp tại TMV này. Tuy nhiên, bệnh nhân này phản ánh, sau gần 5 giờ đồng hồ thực hiện các thủ thuật, chị vô cùng mệt mỏi và ngất xỉu 2 lần.

Đến 17g, dù sức khỏe của bệnh nhân không ổn định nhưng chị vẫn được giữ lại ở tầng 5 của TMV để nghỉ ngơi, hồi sức. Chỉ đến lần thứ 3, lúc này là 1g sáng ngày 3/10, khi chị B. xuất hiện co giật và ngất xỉu thì TMV mới đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Hiện bệnh nhân B. đã tỉnh táo và đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại khoa Ngoại (Bệnh viện Thanh Nhàn). Nguyên nhân ban đầu, theo chị B., bệnh viện kết luận có dấu hiệu ngộ độc thuốc tê, rối loạn tuần hoàn não.

Nang nguc bang mo tu than, benh nhan ngat xiu, co giat 3 lan moi duoc dua di cap cuu
Bệnh viện Thanh Nhàn

Ngay tối 2/10, công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ghi nhận và tiếp tục làm rõ sự việc tại TMV T.A. – nơi xảy ra vụ việc này.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI