Sức hút của bất động sản liền kề các khu công nghiệp

26/08/2022 - 10:26

PNO - Chỉ cần gõ từ khóa “bất động sản liền kề khu công nghiệp” trên internet, chưa đầy 1 giây đã xuất hiện hơn 9.000.000 kết quả. Điều đó cho thấy mức độ quan tâm đặc biệt của phân khúc bất động sản (BĐS) này trên thị trường.

Hưởng lợi từ tín hiệu khả quan của BĐS công nghiệp

Để giải mã sức hút của bất động sản cận các khu công nghiệp (KCN), cần xuất phát từ sự phát triển của BĐS công nghiệp.

Trong bối cảnh thị trường BĐS đang phải chịu những sức ép như chính sách siết chặt tín dụng của Ngân hàng Nhà Nước, lạm phát tăng cao… phân khúc BĐS công nghiệp vẫn ghi nhận những tín hiệu phát triển khả quan khi có thêm nhiều dự án đầu tư KCN mới được chấp thuận, góp phần bổ sung nguồn cung mới cho thị trường. Tỷ lệ lấp đầy, giá thuê BĐS tại các KCN trong nửa đầu năm 2022 có xu hướng tăng và đạt ở mức cao.

BĐS công nghiệp là điểm sáng trên thị trường BĐS “tĩnh lặng”
BĐS công nghiệp là điểm sáng trên thị trường BĐS “tĩnh lặng”

Báo cáo cập nhật của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho thấy, một số dự án đầu tư KCN mới được chấp thuận đầu tư và triển khai thực hiện trong 6 tháng đầu năm trên cả nước đã góp phần bổ sung nguồn cung mới cho thị trường trong tương lai. Tỷ lệ lấp đầy ở các KCN của cả nước trong nửa đầu năm 2022 có xu hướng tăng và đạt ở mức cao. Giá thuê BĐS công nghiệp trong quý II/2022 tiếp tục có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh Chính phủ đang thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp nước ngoài (FDI) quan tâm đầu tư vào Việt Nam, BĐS công nghiệp vẫn sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian sắp tới.

Với vị thế là hạt nhân kinh tế của địa phương, KCN có nhiều lợi thế để phát triển BĐS nhà ở/ đô thị trong vòng bán kính 5-10km. Tại đây, lực lượng lao động và chuyên gia sẽ đến làm việc, sẽ phát sinh nhu cầu chỗ ở, kinh doanh. Từ đó, các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, giải trí, công viên... được hình thành, giúp nâng cao chất lượng sống cho lực lượng lao động hiện hữu và cư dân tương lai. Đặc biệt, những điểm đặt của các KCN thường là ở các thị trường vùng ven, nơi có quỹ đất lớn, giá đất hợp lý và gần với các tuyến đường huyết mạch.

Nhờ những yếu tố kể trên, tính thanh khoản và sức tăng giá của nhà đất liền kề KCN thường ở mức cao. Kéo theo BĐS khu vực này cũng được xem là một trong những kênh đầu tư giàu tiềm năng và thu hút sự quan tâm của cả khách hàng đầu tư lẫn khách mua ở thực.

Sức hút ngày càng tăng của BĐS liền kề KCN tại Đồng Nai

Là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước với 35 khu công nghiệp, Đồng Nai được biết đến là thị trường BĐS rất sôi động tại khu vực phía Nam. Nhờ vào cảnh quan đa dạng, quy hoạch bài bản, được Chính phủ và địa phương tập trung phát triển hạ tầng giao thông nên giá nhà đất tại Đồng Nai luôn giữ mức cao và tăng dần theo thời gian.  

Theo dữ liệu tin rao của Batdongsan.com.vn cập nhật đến ngày 1/8/2022, giá nhà đất tại Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2022 có xu hướng tăng
Theo dữ liệu tin rao của Batdongsan.com.vn cập nhật đến ngày 1/8/2022, giá nhà đất tại Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2022 có xu hướng tăng

Đa phần các dự án BĐS tại Đồng Nai tập trung tại các khu vực “sốt đất” như sân bay Long Thành, các dự án đường tỉnh lộ, đường Vành Đai 3, chủ yếu ở TP. Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch. Số lượng dự án không thể bằng TPHCM (khoảng trên dưới 1.000 dự án), Bình Dương (hơn 300 dự án) nhưng quy mô các dự án tại Đồng Nai lớn hơn nhiều, và chủ yếu là khu đô thị được quy hoạch bài bản theo hướng biệt lập.

Góp phần vào sự sôi động của thị trường BĐS Đồng Nai, dự án khu đô thị thương mại - giải trí Gem Sky World sở hữu nhiều giá trị phát triển nhờ vào vị trí đắc địa và tiện ích hiện đại. Nằm tại địa phận xã Long Đức, huyện Long Thành, trong vòng bán kính 5 -10km quanh Gem Sky World tập trung nhiều KCN lớn của tỉnh như: KCN Lộc An - Bình Sơn, KCN Tam Phước, KCN Long Đức, KCN Long Đức (giai đoạn 2), KCN Long Đức (giai đoạn 3), KCN Long Thành… Từ Gem Sky World, các nhân sự cấp cao và chuyên gia có thể di chuyển đến nơi làm việc một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Đặc biệt, vị trí của Gem Sky World còn chiếm ưu thế cạnh tranh khi chỉ cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 5 phút di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia nước ngoài khi đến công tác và cư trú tại khu vực Đồng Nai. 

Gem Sky World sở hữu nhiều giá trị mang lại từ vị trí đắc địa
Gem Sky World sở hữu nhiều giá trị mang lại từ vị trí đắc địa

Bên cạnh đó, dự án Gem Sky World được quy hoạch bài bản tích hợp với hệ thống tiện ích nội khu theo chuẩn quốc tế như trường học, cơ sở chăm sóc sức khỏe, các tuyến phố mua sắm, hệ thống công viên trung tâm và các công viên vệ tinh... Hệ thống tiện ích này vừa đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp cũng như thỏa mãn các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại.

Nhờ những đặc điểm đó, dự án vừa là nơi an cư lý tưởng cho cư dân trong tương lai vừa phù hợp với nhu cầu khắt khe của các nhà đầu tư.

Thông tin chi tiết về dự án Gem Sky World, vui lòng truy cập: https://gemskyworld.vn

Trang Thùy

Nguồn: ĐXG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI