Sửa lại mũi sau khi đã chỉnh sửa

07/03/2016 - 13:43

PNO - Nâng mũi giúp khuôn mặt bạn hài hòa, cân đối và xinh hơn. Đây là một thủ thuật đơn giản, ít xảy ra biến chứng.

Sua lai mui sau khi da chinh sua
Ảnh mang tính minh họa

Tuy nhiên, do không tìm hiểu kỹ về các kỹ thuật nâng mũi, bác sĩ (BS) cũng như chất lượng dịch vụ nên một số chị em đã đến các thẩm mỹ viện không uy tín, kém chất lượng. Kết quả là có khá nhiều trường hợp mũi sau khi phẫu thuật không được như ý, gây đau, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của người nâng mũi. Chúng ta thường gặp các dấu hiệu mũi bị hư và biến chứng sau:

Mũi biến dạng: Sống mũi bị lệch vẹo, đầu mũi bị bóng đỏ hoặc mũi bị lộ sống, xương mũi bị gồ lên… đều là những biến chứng có thể gặp sau phẫu thuật sửa mũi. Nguyên nhân chính là do xác định kích thước sụn ghép không phù hợp hoặc chất liệu ghép quá cứng, gây áp lực lên phần đầu mũi, khiến da đầu mũi mỏng, đỏ, gây đau đớn, trường hợp biến chứng nặng có thể gây thủng đầu mũi.

Nhiễm trùng: Một số trường hợp bị nhiễm trùng sau khi nâng mũi hoặc kích ứng với chất liệu dùng để nâng mũi. Triệu chứng có thể thấy là sưng đỏ, đau, chảy dịch… Nhiễm trùng thường xảy ra nếu cơ sở làm đẹp không đủ chuyên môn và kinh nghiệm, không đảm bảo các điều kiện an toàn vô khuẩn trong quá trình phẫu thuật hoặc chăm sóc hậu phẫu.

Để xử lý những biến chứng, rủi ro nâng mũi sau thẩm mỹ, đòi hỏi chuyên môn cao hơn rất nhiều so với nâng mũi thông thường. Đặc biệt, những biến chứng này khi xuất hiện, bắt buộc phải được xử lý càng sớm càng tốt, vì càng để lâu thì những tổn thương trên mũi càng khó phục hồi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, tâm lý cũng như sức khỏe của người nâng mũi.

BS là người đóng vai trò rất quan trọng trong việc thành-bại của một ca phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn cần sáng suốt lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, áp dụng công nghệ hiện đại, BS có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tư duy thẩm mỹ tốt. Quy trình điều trị đảm bảo tuân theo quy định của Bộ Y tế.

Chỉnh sửa lại mũi sau khi phẫu thuật khó khăn hơn rất nhiều so với trước khi phẫu thuật can thiệp. Do đó, các bạn nên được tư vấn bởi các BS chuyên khoa thẩm mỹ có tay nghề cao một cách đầy đủ và chắc chắn nhất.

Hiện nay, các BS có nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, các kỹ thuật chỉnh sửa mũi hiện nay luôn được thay đổi và cập nhật kỹ thuật mới, hiện đại.

Nếu bạn đã làm thẩm mỹ chỉnh sửa mũi nhưng không may gặp phải những rủi ro sau phẫu thuật, hãy nhanh chóng đến với các bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ, nơi có những BS tay nghề cao để xử lý kịp thời, tránh để những biến chứng nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và để lại di chứng thẩm mỹ rất khó sửa chữa.

BS Võ Thanh Phi (BV thẩm mỹ Emcas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI