Sự thật phía sau ca khúc gây "sốt'' của cựu thành viên Wonder Girls

25/05/2020 - 14:16

PNO - Ca khúc nói về người cha nhưng với nội dung khá tiêu cực. Nhiều người thắc mắc và đi tìm lời giải cho sáng tác này.

Gần đây, ca khúc Life sucks được chú ý tại Hàn Quốc, nhưng không phải bởi ca từ đẹp hay giai điệu hay mà là góc khuất xấu xí của một gia đình được thể hiện bên trong đó. 

Life sucks kể về việc một cô gái 29 tuổi lần đầu tiên nhận được bức thư viết tay của người bố. Tuy nhiên, theo sau đó là hàng loạt lời trách cứ, oán hận. Bài hát này còn được dư dân mạng gọi với một cái tên khác If dad die (Nếu người cha qua đời).

Life sucks - HA:TFELT:

 

Sau khi tìm hiểu, nhiều người mới vỡ lẽ sự thật sau ca khúc đặc biệt này. Đây là sáng tác của Park Ye Eun, cựu thành viên nhóm Wonder Girls. Park Ye Eun lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc. Điều này tác động rất lớn đến tâm lý của cô ở tuổi thiếu niên và mãi sau này. Trong hồi ức của nữ ca sĩ, cha luôn gắn với cụm từ "thiếu trách nhiệm".

Năm Park Ye Eun lên 6 tuổi cũng là lúc em trai cô chào đời. Nhưng ngày vui bị phá huỷ bởi một người đàn ông mang dao đến gây sự, uy hiếp gia đình cô. Nguyên nhân xuất phát từ việc cha Park Ye Eun được cho là dan díu với vợ của người đàn ông kia.

Park Ye Eun lớn lên trong gia đình không hạnh phúc
Park Ye Eun lớn lên trong gia đình không hạnh phúc

Năm Park Ye Eun 12 tuổi, những lần ngoại tình của cha cô cũng dần tăng. Nhiều người tìm đến khóc lóc, chửi bới gia đình cô. Đó là những mảng ký ức nữ ca sĩ không thể nào quên. Cuộc sống chìm trong khó khăn và những ngày tháng không hạnh phúc, Park Ye Eun thuyết phục mẹ ly hôn và hứa sẽ cố gắng làm việc để hỗ trợ gia đình.

Park Ye Eun tìm cơ hội gia nhập ngành giải trí. Sau khi trở thành thành viên của Wonder Girls, cuộc sống của gia đình Park Ye Eun dần đầy đủ, sung túc hơn.

Tháng 4/2017, cái tên Park Ye Eun gây sốt vì liên quan đến một vụ lừa đảo, mà người thực hiện hành vi này chính là cha cô. Ông lợi dụng danh nghĩa con gái để lừa 20 tỷ won (hơn 410 tỷ VND). Đồng thời, cha của Park Ye Eun cũng bị tố cáo quấy rối tình dục phụ nữ trong thời gian dài.

Nữ ca sĩ nhận được một bức thư từ nạn nhân nhỏ hơn cô 2 tuổi. Người này cho biết mang cảm giác thù hận khi thấy Park Ye Eun xuất hiện trên sân khấu, nhưng sau này được sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý nên hiểu được bản chất vấn đề. Bức thư được gửi đến nữ ca sĩ như một lời tâm sự, động viên cô.

Cha của Park Ye Eun (trái) từng bị điều tra vì hành vi lừa đảo
Cha của Park Ye Eun (trái) từng bị điều tra vì hành vi lừa đảo. Sự việc cũng làm ảnh hưởng đến danh tiếng của nữ ca sĩ.

Tháng 9/2018, Park Ye Eun được cảnh sát triệu tập để phối hợp điều tra vụ việc này. Sự việc ồn ào làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của cô.

Biết được câu chuyện về gia đình không hạnh phúc của Park Ye Eun, nhiều khán giả bày tỏ sự đồng cảm: “Gia đình đã ảnh hưởng quá sâu sắc tới cô ấy, nhưng tiếc rằng đó chỉ là những ký ức buồn”, “Người ta có thể bước về phía trước nhưng không phải ai cũng dễ dàng bỏ lại ký ức sau lưng, đặc biệt khi đó là sự tổn thương quá lớn như vậy”…

Park Ye Eun sinh năm 1989, ra mắt với tư cách thành viên nhóm Wonder Girls vào năm 2007. Trong 5 năm đầu sự nghiệp, cô và các thành viên trong nhóm gặt hái nhiều thành công với những ca khúc nổi tiếng như: Tell me, So hot, Nobody, 2 Different tears... Tuy nhiên, sự nghiệp của Wonder Girls có phần tụt lại sau khi Mỹ tiến thất bại vào năm 2009. Năm 2014, Park Ye Eun ra mắt với tư cách ca sĩ solo. 

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI